Nằm gần cuối xa lộ A22, cạnh "mái nhà" Modena của Ferrari, nhà máy từng là công xưởng số 1 của Bugatti đặt tại Campogalliano (Italy) đã bị bỏ hoang và đi vào quên lãng sau gần 20 năm.
Vào năm 1992, doanh nhân người Ý Romano Artioli từng sở hữu cả hai thương hiệu Bugatti và Lotus nộp đơn phá sản. Phải mất 6 năm, đến 1998, tập đoàn Volkswagen của Đức mới thâu tóm Bugatti. Tia hy vọng về một vầng hào quang mới bắt đầu lóe lên trước thương hiệu siêu xe Ý. Toàn bộ dây chuyền sản xuất sau đó được di chuyển tới Pháp. Nhà máy tại Ý cũng vì thế bị bỏ hoang.
Tuy nhiên, nhà máy cũ của Bugatti vẫn là chốn tham quan thú vị của tín đồ siêu xe. Bởi dù bị bỏ hoang tới 20 năm, nơi đây vẫn còn lại nhiều dấu tích của dây chuyền sản xuất và cũng là nơi ghi dấu những dấu mốc khó phai của Bugatti.
Những lối dẫn vào nhà máy bị bao phủ bởi cây dại. Song, khung cảnh này lại là concept thú vị với những ai mê nghệ thuật nhiếp ảnh.
Mô hình toàn bộ công trình nhà máy thu nhỏ vẫn được giữ lại và bảo quản bên trong nhà máy bỏ hoang này.
Kể từ khi bị bỏ hoang, nhà máy đã được bàn giao lại cho ông Ezio Pavesi. Nhiệm vụ của ông là cắt cỏ, dọn dẹp, bảo vệ khối tài sản còn sót lại trong nhà máy cũng như giữ gìn khuôn viên sạch đẹp nhằm phục vụ các khách tham quan.
Song, do không được sử dụng và tu bổ thường xuyên, nhà máy không tránh khỏi hỏng hóc. Hàng loạt trang thiết bị gỉ sét và không còn hữu dụng.
Một vài catalogue vẫn còn sót lại bên trong nhà máy.
Những biểu tượng của Bugatti bị bong tróc khắp nơi.
Những chiếc chìa khóa không có chủ nhân.
Khung cảnh bừa bộn đúng như một nhà hoang tại nhà máy của Bugatti.
Không gian từng là nơi trưng bày các sản phẩm thế mạnh của nhà sản xuất này.
Nhà máy nhìn từ phía ngoài.
Khu vực trưng bày sản phẩm.
Phòng vệ sinh.
Khu chứa đồ.
Bộ phận kỹ thuật.
Khu vực sản xuất.
Giờ đây, nhà máy của Bugatti tại Ý là sân chơi hàng đầu của các nhiếp ảnh gia. Nơi đây là nguồn cảm hứng sáng tạo của các tay chơi máy ảnh với những góc chụp cổ kính và hoang dại.