Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mua bán thận giá trăm triệu

Số vũ khí bị thu giữ và đối tượng Thắng.
Số vũ khí bị thu giữ và đối tượng Thắng.
TPO - Cơ quan CSĐT công an quận Long Biên phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Thắng (SN 1989, trú Ứng Hòa, Hà Nội) là người cầm đầu đường dây mua bán thận với giá hàng trăm triệu đồng.

Theo tài liệu, tháng 11/2018 công an quận Long Biên phát hiện Nguyễn Đức Thắng đến đường Ngọc Lâm thuê cho 8 người từ nơi khác ở.

Trong quá trình điều tra, công an quận Long Biên xác định Thắng cầm đầu đường dây môi giới mua bán thận người có sử dụng vũ khí nóng và số người đối tượng thuê nhà ở là người chờ bán thận.

Ngày 4/12, phát hiện Thắng về 63/66 Ngọc Lâm, công an tiến hành kiểm tra và thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn bi, 3 thanh đao và đưa 8 người liên quan đưa về trụ sở.

Theo điều tra ban đầu, Thắng đã từng hiến 1 quả thận cho người cần ghép tại Trung tâm ghép tạng Bệnh viện Việt Đức với giá 250 triệu đồng. Sau đó có nhiều bệnh nhân có nhu cầu ghép thận và người cần bán thận có liên lạc để đặt vấn đề với Thắng. Lúc này, đối tượng đã đứng ra làm môi giới trung gian hưởng chênh lệch.

Khi có người muốn bán thận, Thắng sẽ hướng dẫn làm giấy tờ thủ tục và đưa vào bệnh viện Quân y 103 để khám tổng thể, nếu đủ điều kiện sẽ thống nhất giá bán từ 250 - 270 triệu đồng/quả thận.

Sau đó, Thắng sẽ giao dịch với người mua bán với giá 260-290 triệu đồng và hưởng chênh lệch. Đến nay, Thắng đã môi giới được 2 trường hợp vào tháng 3/2018 với giá 270 triệu đồng và tháng 7/2018 với giá 290 triệu đồng. Tổng số tiền chênh lệch đối tượng nhận được là 60 triệu đồng.

Cuối tháng 10/2018, Thắng liên lạc được với 6 người có nhu cầu bán thận rồi thuê nhà ở Ngọc Lâm để nuôi ăn ở trong thời gian chờ làm thủ tục bán thận.

Ngày 4/12, Thắng bị phát hiện tại nhà trọ tại đường Ngọc Lâm cùng với những người chờ bán thận và người trôi coi nhà cho đối tượng Thắng.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.