Theo đó, từ nhiều năm nay, mỗi khi vào giờ cao điểm, tại nút giao thông đoạn từ đường Ngọc Thụy và đường đê Bát Tràng lên cầu Chương Dương, Đội CSGT đặt biển cấm ô tô để tránh ùn tắc. Đây là giải pháp đúng để điều tiết giao thông. Chính đội này còn cử nhiều chiến sỹ và có bổ sung cả thanh niên tình nguyện để thực hiện nhiệm vụ.
Tuy nhiên, điểm vô lý là, đằng sau biển cấm ô tô vào giờ cao điểm, đội này có một sự phân biệt đối xử. Trong khi các xe biển trắng bị cấm theo biển, bắt quay đầu hướng khác, các xe biển xanh và biển đỏ được vô tư len giữa dòng xe tắc nghẽn. Nhiều chủ xe biển trắng thắc mắc liền được CSGT giải thích: Có chủ trương từ Phòng CSGT Hà Nội.
Thêm một điểm bất hợp lý nữa gần nút giao thông này. Mặc dù đoạn cua dưới gầm cầu Chương Dương có biển cấm dừng cấm đỗ, nhưng các xe ba gác chở tôn, thép quá khổ vẫn vô tư dừng, đỗ và nghênh ngang qua lại bất chấp sự có mặt của CSGT. Sự hình thành của nhiều của hàng bán vật liệu và các xe chuyên chở vật liệu đã góp phần tạo nên sự hỗn độn trong giờ cao điểm.
Cũng tại điểm nút này, CSGT làm ngơ để cho dòng xe đi lấn làn chặn ô tô trắng đúng làn