Danh hiệu này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của nhà bán lẻ trong việc đồng hành cùng chính phủ và các bên liên quan, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam mà còn minh chứng cho cam kết của doanh nghiệp trong việc kinh doanh có trách nhiệm, hài hòa cả ba khía cạnh: kinh tế, xã hội và môi trường.
Tổng Giám đốc AEON Việt Nam nhận danh hiệu Top 3 doanh nghiệp bền vững - lĩnh vực thương mại dịch vụ. |
Lần đầu tiên tham gia CSI 100, AEON Việt Nam đã xuất sắc đáp ứng bộ tiêu chí và được vinh danh đứng vị trí thứ 3, là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất trong top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành Thương mại – Dịch vụ. Nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản được đánh giá cao trong các nhóm chỉ số về cấu trúc, quản trị, môi trường, lao động và xã hội.
Ông Furusawa Yasuyuki – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “AEON Việt Nam không chỉ tập trung vào các kế hoạch mở rộng kinh doanh mà còn mong muốn đồng hành phát triển cùng xã hội Việt Nam. Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục tăng tốc đẩy mạnh các hoạt động phát triển bền vững, và nỗ lực tăng cường phối hợp nhiều hơn nữa với các bên liên quan trong việc xây dựng mô hình kinh doanh phát triển bền vững có hiệu quả và cống hiến nhiều giá trị cho xã hội.”
Thúc đẩy sự phát triển bền vững toàn diện, bắt nguồn từ chiến lược
Trong Tầm nhìn trung hạn của Tập đoàn AEON, Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản. Cùng với kế hoạch mở rộng đầu tư, “Chiến lược phát triển bền vững” là một trong những trọng tâm phát triển. Tại Việt Nam, AEON Việt Nam xác định “Chiến lược Phát triển bền vững” là một trong những mục tiêu gắn liền với hoạt động vận hành kinh doanh của doanh nghiệp.
Trong suốt hơn 10 năm tại Việt Nam, thông qua việc triển khai đa dạng các sáng kiến dựa trên 3 trụ cột: kinh tế, môi trường, xã hội, AEON Việt Nam hướng tới đóng góp vào tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam, đồng thời giảm các tác động từ hoạt động kinh doanh đến môi trường tại địa phương và thúc đẩy sự đa dạng – công bằng – hoà nhập của xã hội.
Tổng Giám đốc AEON Việt Nam (đứng thứ 3 bên trái) nhận danh hiệu cùng các doanh nghiệp Top 10 phát triển bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ |
Hợp tác với các bên liên quan để nỗ lực phát triển bền vững không còn đơn lẻ
Với trụ cột môi trường, mục tiêu chủ chốt của AEON Việt Nam là giảm thiểu tác động từ hoạt động kinh doanh tới môi trường theo mô hình kinh tế tuần hoàn và góp phần bảo tồn đa dạng sinh học địa phương.
AEON Việt Nam triển khai nhiều hoạt động bền vững về môi trường, trong đó có trồng hơn 100,000 cây xanh toàn quốc |
Không chỉ được biết đến với các sáng kiến cụ thể về môi trường, các trung tâm mua sắm của AEON Việt Nam còn được vinh danh giải thưởng sử dụng năng lượng hiệu quả bởi Sở Bộ ban ngành, AEON Việt Nam cũng được ghi nhận là “Doanh nghiệp đồng hành vì sự nghiệp phát triển bền vững” cùng Báo Đầu tư – cơ quan trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Với vai trò một nhà bán lẻ, là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, thông qua mỗi trung tâm mua sắm mới được khai trương, AEON Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái mang đến nhiều giá trị cho các nhà cung cấp. Các nhà sản xuất địa phương, các đối tác thuê gian hàng, nhân viên của AEON và của các đối tác thuê, … từ đó chung tay đóng góp vào sự phát triển kinh tế của cộng đồng địa phương đó, vì sự thịnh vượng chung của các bên.