TPO - Ngày 13/12, tại buổi giới thiệu cơ hội tham gia triển lãm thương mại tại Hong Kong đến doanh nghiệp Việt, bà Tina cho rằng, Hong Kong rất quan tâm đến thị trường Việt Nam.
“Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hong Kong. Các doanh nghiệp Hong Kong hiện đang dành nhiều sự quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp sạch, sản xuất, dịch vụ của Việt Nam” – bà Tina Phan, giám đốc khu vực Đông Dương, Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong (HKTDC) cho biết.
“Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa tác động đến Hong Kong, tốc độ phát triển kinh tế quý 3/2018 tăng 3,5%, số lượng du khách Hong Kong trong năm nay đạt 58 triệu người. Nhiều doanh nghiệp Hong Kong mong muốn tìm hiểu để đầu tư vào thị trường Việt Nam do Việt Nam có nhiều lợi thế về nhân công, dân số trẻ…” – bà Tina nhấn mạnh.
Theo HKTDC, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hong Kong. Tổng giá trị thương mại 9 tháng đầu năm 2018 giữa 2 quốc gia đạt hơn 14 tỷ USD. Trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Hong Kong khoảng 6,1 tỷ USD (tăng 7,2%); tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Hong Kong sang Việt Nam cũng đạt 7,9 tỷ USD. Mặt hàng Việt Nam xuất khẩu được ưa chuộng tại Hong Kong là sản phẩm thủ công mỹ nghê, mây tre lá…
Đầu năm 2019, Hong Kong sẽ tổ chức 7 triển lãm thương mại quốc tế như: sản phẩm trẻ em, đồ chơi, văn phòng phẩm, thời trang, trang sức… Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt mở rộng kinh doanh sang thị trường mới.