Là người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung, thương hiệu bia Huda đã khởi động sáng kiến CSR làm đẹp biển miền Trung, nối dài những cam kết, nỗ lực của thương hiệu vì sự phát triển bền vững của quê hương và tô điểm thêm cho diện mạo các bãi biển.
Để thực hiện chương trình, Huda đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Tỉnh đoàn và tình nguyện viên tại 6 tỉnh gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam. Chương trình dự kiến dọn sạch 6 bờ biển, trồng 597 cây xanh, xây dựng 05 cổng chào bãi biển, 03 khu vui chơi, tập luyện thể thao và lắp đặt các cơ sở vật chất thiết yếu khác.
Sáng kiến lần này của Huda có sự chung tay, góp sức của hàng triệu người dân miền Trung. Tổng kinh phí thực hiện chương trình Làm đẹp biển miền Trung là 6 tỷ đồng, trong đó 5,1 tỷ đồng do Huda đã trích ra 2,000đ từ mỗi thùng/két bia được bán trong khoảng thời gian từ ngày 25/7 tới ngày 25/8 và phần còn lại do thương hiệu đóng góp thêm để đảm bảo hiệu quả và quy mô chương trình.
Ngày 28/9 vừa qua, tại bãi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh), các tình nguyện viên và người dân đã tiến hành dọn sạch 1,2 km bờ biển, trồng 15 cây xanh và bổ sung thêm cơ sở vật chất thiết yếu bao gồm 18 ghế ngồi, 6 ô che nắng, 15 thùng rác,... Ngoài ra, trong tháng 10/2021, dự kiến thêm 4,8 km bờ biển sẽ được dọn, 2 cổng chào bãi biển sẽ được hoàn thành.
Cũng trong cùng ngày tại Quảng Nam, 3 km đường biển Tam Thanh được dọn dẹp sạch sẽ. Chương trình cũng đã trồng thêm 70 cây xanh, lắp đặt 35 thùng rác và các bảng tuyên truyền giữ gìn môi trường biển. Những hạng mục khác như cổng chào bãi biển, ghế đá,... dự kiến hoàn thành xong trong tháng 10.
Tại bãi biển Phú Thuận (Thừa Thiên Huế), chương trình cũng làm sạch 1,5 km bờ biển, 2 km khuôn viên đường vào biển, trồng thêm cây xanh như cây hoa giấy, cây bàng Đài Loan. Ngoài ra, Huda cũng khởi công xây dựng cổng chào bãi biển và khánh thành khu tập luyện thể thao, vui chơi phục vụ người dân địa phương.
Chia sẻ cảm nghĩ về các hoạt động làm đẹp biển của Huda, ông Phạm Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: “Tôi hết sức phấn khởi và hoan nghênh hoạt động của Huda lần này. Sau chương trình, rác thải nhựa trên bờ biển được dọn dẹp sạch sẽ, cảnh quan ở bờ biển cũng được cải thiện nhờ có cây xanh và ghế đá.”
Chương trình làm đẹp biển miền Trung của Huda dự kiến sẽ tiếp tục đặt chân tới các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị trong tháng 10/2021 tới đây.
Huda là thương hiệu bia thuộc công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam, một thành viên của tập đoàn Carlsberg Đan Mạch. Chương trình làm đẹp biển miền Trung là sáng kiến mới nhất của thương hiệu bia Huda trên hành trình đồng hành cùng sự phát triển bền vững của miền Trung, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp của mảnh đất quê hương.
Để thực hiện sáng kiến này, từ ngày 25/7 đến ngày 25/8/2021, với mỗi thùng hoặc két bia Huda được mua, thương hiệu bia Huda sẽ trích 2.000 đồng để thực hiện chương trình làm đẹp biển. Chương trình dự kiến sẽ làm sạch biển và cung cấp cơ sở vật chất thiết yếu cho 6 bãi biển tại các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.
Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình làm đẹp biển miền Trung, truy cập fanpage Huda Beer.