1.000 lao động Việt có cơ hội sang Úc trong năm nay

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Australia sẽ triển khai kế hoạch hỗ trợ cho 1.000 lao động Việt Nam đi làm việc trong ngành nông nghiệp nước này, dự kiến bắt đầu trong năm nay.

Đây là thông tin vừa được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết đã đạt được với Australia trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác Việt Nam.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, tại buổi công bố về nâng cấp quan hệ giữa Việt Nam và Australia lên Đối tác Chiến lược toàn diện, lãnh đạo hai nước đã chứng kiến lễ trao 11 văn kiện hợp tác quan trọng trên các lĩnh vực. Trong đó, có Kế hoạch thực hiện Bản ghi nhớ giữa Chính phủ Australia và Chính phủ Việt Nam về việc hỗ trợ công dân Việt Nam làm việc trong ngành nông nghiệp Australia.

Theo đó, hai bên thống nhất triển khai kế hoạch hỗ trợ cho 1.000 lao động Việt Nam đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia theo Chương trình PALM, dự kiến bắt đầu trong năm nay.

Tiêu chí để người lao động Việt Nam tham gia Chương trình là có độ tuổi từ 21 tuổi trở lên, đã có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu IELTS 4.0 hoặc tương đương, đủ yêu cầu về sức khoẻ, có kiến thức, kỹ năng nghề phù hợp và/hoặc kinh nghiệm làm việc và được người sử dụng lao động Australia tuyển chọn.

1.000 lao động Việt có cơ hội sang Úc trong năm nay ảnh 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Anthony Albanese trao văn kiện hợp tác giữa hai nước. Ảnh: Nhật Bắc.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, trong năm đầu thực hiện chương trình, việc tuyển dụng lao động được thông qua một đơn vị sự nghiệp công lập và tối đa 6 doanh nghiệp Việt Nam.

Phía Australia sẽ phối hợp với Việt Nam để xác định, chấp thuận và công bố danh sách đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp Việt Nam đủ điều kiện để tham gia vào Chương trình PALM.

“Việc triển khai thực hiện Bản ghi nhớ này là dấu mốc quan trọng trong hợp tác lao động Việt Nam - Australia. Kết quả này thể hiện quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Australia và Chính phủ Việt Nam ngày càng toàn diện, chặt chẽ, đi vào thực chất, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng lao động Australia và nguyện vọng người lao động Việt Nam”, Bộ LĐ-TB&XH cho hay.

Từ năm 2017 đến nay, hai nước đã phối hợp triển khai chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ giữa Việt Nam và Australia, thu hút hơn 1.000 lao động tham gia.

MỚI - NÓNG
Nắng nóng ở Nam bộ giảm dần
Nắng nóng ở Nam bộ giảm dần
TPO - Cơ quan khí tượng dự báo từ sau ngày 15/5 nền nhiệt khu vực Nam bộ có xu hướng giảm dần, nắng nóng sẽ giảm dần về cường độ. Ngoài ra, thời tiết khu vực phổ biến ít mưa, xen kẽ có ngày xuất hiện mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và đêm, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.