> Honda Lead eSP: Vịt bầu ‘nam tính’
> Review Honda Lead mới qua ảnh
Theo khảo sát tại một số đại lý Honda tại Hà Nội, Air Blade đã hết cơn sốt từ lâu và đang trong giai đoạn tiêu thụ chậm, dòng xe này đang được bán với giá thấp hơn giá đề xuất khoảng 2 triệu đồng.
Cụ thể, tại Head Honda V.A.C 171 Xuân Thủy, Air Blade được bán với giá 36,8 triệu bản tiêu chuẩn, tăng thêm 1 triệu cho các phiên bản cao cấp hơn. Honda Kường Ngân 18 Nguyễn Bỉnh Khiêm bán Air Blade với giá 36 triệu. Các Head khác cũng bán với mức giá từ 36,3 tới 36,5 triệu cho phiên bản tiêu chuẩn Air Blade.
Cho dù được đánh giá rất cao về mặt tính năng hoạt động nhờ động cơ mới, nhưng Air Blade vẫn khó bán chỉ sau vài tháng ra mắt.
Honda Lead, mẫu xe ga mới nhất của Honda được trang bị động cơ eSP tương tự SH, Air Blade hay PCX hiện nay, mới ra mắt thị trường được hơn 1 tháng và cũng đang được các đại lý đội giá tương đối để tranh thủ cơn sốt nhẹ trước khi trầm lắng tương tự Air Blade.
Cụ thể, Head Honda tại 334 Bà Triệu bán Lead với giá 37 triệu cho phiên bản rẻ nhất, thấp hơn giá đề xuất 500.000 VNĐ, tuy nhiên lại thông báo hết hàng. Phiên bản đắt nhất được bán với giá 39 triệu, cao hơn giá đề xuất 500.000 VNĐ.
Hầu hết các đại lý bán với giá 39 triệu cho phiên bản thường và 41 triệu cho phiên bản cao cấp, khác biệt chỉ là màu sắc và một số chi tiết mạ chrome.
Giá Lead cao hơn đôi chút được trả lời là do thị hiếu người dùng, và chắc trong thời gian ngắn tới đây sẽ trở về mức giá bằng, thậm chí dưới giá đề xuất vài triệu đồng.
Có lẽ Honda VN đang đặt mức giá đề xuất cho các mẫu xe mới cao hơn so với trước đây, và để các đại lý tự do tăng giá, trước khi giảm xuống mức giá hãng đã dự liệu từ trước. “Chiêu” này có thể khiến người tiêu dùng cứ nghĩ mình mua được xe với giá rẻ, thấp hơn giá đề xuất, nhưng thực tế không phải là như vậy.
Như đã nói, Honda Lead có mức giá khoảng 34-35 triệu đồng sẽ là hợp lý hơn, so với một chiếc xe chú trọng vào sự tiện dụng nhiều hơn là tính năng hoạt động hay vẻ đẹp thời trang.