Đó là con số thực sự ấn tượng, bởi với một chiếc SUV hạng sang được coi là nặng kí nhất nhì trên thế giới, việc loại bỏ trên mình tới 317,5 kg là rất khó khăn.
Chiếc xe sử dụng hợp kim nhôm cho tất cả các chi tiết có thể. Thêm vào đó, hệ thống khung gầm cũng được sử dụng vật liệu nhôm, tương tự hệ thống treo.
Theo Land Rover, chiếc Range Rover 2013 sẽ lướt nhẹ hơn, êm ái hơn nhờ trọng lượng tối ưu hơn.
Tất nhiên, vì đây là chiếc SUV hạng sang, nên Range Rover cũng không thể bỏ qua tính năng offroad của mình.
Hệ thống Terrain Response được nâng cấp lên thế hệ tiếp theo, cho phép chiếc xe hoàn toàn tự động trong việc chuyển đổi phương thức lái, hệ thống treo cùng một loạt hệ thống điện tử khác cho phù hợp với điều kiện đường, dù là đất, cát, đá hay tuyết.
Động cơ xe vẫn chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng tất cả động cơ sẽ cùng sử dụng hộp số tự động 8 cấp ZF.
Hãy cùng chờ đợi chiếc Range Rover "bằng xương thịt" xuất hiện cuối năm nay.