Bất chấp có sự bất đồng từ hội đồng trọng tài và phải trải qua quá trình bỏ phiếu kịch tính nhất trong lịch sử giải thưởng này, cuối cùng, mẫu xe hoàn toàn chạy điện của hãng xe Nhật Bản đã đứng đầu với 257 điểm, tiếp sau là các mẫu Alfa Romeo Giulietta (248 điểm) và Vauxhall/Opel Meriva (244 điểm).
Một số mẫu xe khác lọt vào vòng bỏ phiếu cuối cùng gồm Ford C-Max/Grand C-Max (224 điểm), Citroën C3/DS3 (175), Volvo S60 và V60 (145) và Dacia Duster (132).
Giải thưởng năm nay còn chứng kiến sự xuất hiện lần đầu tiên đủ tư cách tham gia bình chọn của Dacia, thương hiệu xe đến từ quốc gia đông Âu Romani. Mẫu SUV Dacia Duster được 132 điểm, thành tích khá ấn tượng khi mẫu xe này chỉ tiêu thụ tại thị trường nội địa Romani.
Cuộc trao giải thường niên “Xe của năm” (Car of the Year) ra đời trong năm 1964 bởi nhiều hãng truyền thông nổi tiếng trong ngành công nghiệp ô tô. Hội đồng giám khảo gồm 59 thành viên đến từ 23 quốc gia trên thế giới, mỗi nước có số lượng thành viên khác nhau tùy theo sức mạnh của thị trường cũng như ngành công nghiệp ô tô.
Đức Duy
Theo Autocar