Theo đó, trong thời gian trên, mỗi giờ chỉ cho phép tối đa 25 lượt cất hạ cánh. Các hãng hàng không sẽ phải xây dựng phương án khai thác các đường bay nội địa đến sân bay Tân Sơn Nhất và Cục Hàng không sẽ “điều phối lại slot của các hãng hàng không nội địa, trên cơ sở giới hạn khả năng khai thác của đường cất hạ cánh, đường lăn”.
Việc sửa chữa là đúng, nhưng chọn thời gian cao điểm hoạt động của hàng không khiến nhiều hành khách, hãng hàng không lo lắng. Sân bay Tân Sơn Nhất đang đạt đến trần cất hạ cánh từ 32 đến 39 lần/giờ. Nếu như chỉ còn tối đa được 25 lượt/giờ, có nghĩa mỗi giờ sẽ phải cắt giảm 7-12 chuyến bay.
Sơ bộ sẽ có khoảng gần 100 chuyến bay bị cắt giảm/ngày. Sẽ có khoảng 10.000 hành khách không được bay. Hơn 2 tháng sửa chữa, sẽ có khoảng hơn 1 triệu lượt hành khách bị ảnh hưởng do các hãng cắt giảm chuyến bay (vì thiếu slot). Giá vé máy bay mùa hè này, nhất là dịp lễ 30/4- 1/5 có nguy cơ tăng cao do các hãng không thể tăng chuyến.
Chưa kể với việc đóng cửa 1 đường băng đúng mùa cao điểm, 1 triệu hành khách không được bay, sân bay sẽ thất thu 120 tỷ đồng (mỗi hành khách đi máy bay nộp lệ phí sân bay là 120.000 đồng); các hãng bay mất doanh thu khoảng 1.500 tỷ đồng, Nhà nước thất thu hàng trăm tỷ đồng phí và thuế.