Đường nghìn tỷ tại Sài Gòn vẫn tiếp tục lún

Đường nghìn tỷ tại Sài Gòn vẫn tiếp tục lún
Được sửa chữa không dưới 3 lần kể từ khi thông xe vào năm 2011 nhưng hiện tại đường Mai Chí Thọ thuộc quận 2, TP.HCM, đoạn từ cầu vượt Cát Lái đến Đồng Văn Cống, vẫn đang bị lún nghiêm trọng.

Đường nghìn tỷ tại Sài Gòn vẫn tiếp tục lún

> Nền đường nhiều đoạn trên Quốc lộ 1A mở rộng bị lún

> Khám nghiệm lòng đường phát nổ, phun lửa 

Được sửa chữa không dưới 3 lần kể từ khi thông xe vào năm 2011 nhưng hiện tại đường Mai Chí Thọ thuộc quận 2, TP.HCM, đoạn từ cầu vượt Cát Lái đến Đồng Văn Cống, vẫn đang bị lún nghiêm trọng.

Đường nghìn tỷ tại Sài Gòn vẫn tiếp tục lún ảnh 1
 

Nặng nhất là đoạn từ giao lộ Lương Định Của – Mai Chí Thọ và Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. Tại khu vực này nhiều chỗ bị lún nặng, lớp bê tông nhựa đường bị trồi lên khiến mặt đường nham nhở, dợn sóng, gây nguy hiểm cho các phương tiện di chuyển.

Được biết, cả một đoạn đường dài khoảng 500 mét đều bị nổi sống trâu, sụt lún cả hai làn xe đi và về. Độ lún từ 10-15 cm, có đoạn lún tới 20cm.

Đơn vị quản lý của con đường này là Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM nhiều lần sửa chữa nhưng do xử lý chưa đúng kĩ thuật nên lún vẫn hoàn lún, thậm chí nhiều đoạn còn lún mạnh hơn so với trước.

Đường nghìn tỷ tại Sài Gòn vẫn tiếp tục lún ảnh 2
 

Nhiều phương tiện di chuyển qua khu vực này đều cảm thấy bất an, lo lắng vì nếu chạy nhanh xe dễ bị lật, xảy ra tai nạn, nên tài xế phải chạy chậm.

Theo Ban Quản lí dự án, việc sửa chữa vẫn chưa được tiến hành do nhiều nguyên nhân. Thời điểm hiện tại, ban và đơn vị tư vấn đang họp để lên kế hoạch chi tiết.

Dự kiến trong tháng 11 này, sẽ hoàn tất công tác thiết kế và đến tháng 12/2013 tiến hành thi công sửa chữa.

Theo Trương Khởi
Vietnamnet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
TPO - Theo ông Nguyễn Minh Tấn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nồng độ bụi PM10 và bụi PM2.5 trung bình ngày và năm ở Hà Nội vượt nhiều lần khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, đồng thời ghi nhận ô nhiễm cục bộ khí NO2 và O3.