Một cảnh trong phim. |
Cuộc sống của giới nghệ sĩ được cập nhật trên mặt báo mỗi ngày và những scandal vì thế cũng trở nên quá đỗi quen thuộc.
Làm một bộ phim về những điều “cơm bữa” ấy như thế nào cho mới, thu hút được khán giả là một thách thức không nhỏ đối với với bất cứ đạo diễn nào.
Victor Vũ đã làm điều đó một cách ngoạn mục khi cài cắm chồng chéo nhiều bí mật. Nhịp phim tăng dần khi bí mật này mở ra thì lại tiếp đến một bí mật khác đang chờ đợi. Và đương nhiên, đã là bí mật thì luôn có một sức hút kỳ lạ, cho dù chủ đề phim có là gì.
Bí mật lớn nhất được bật mí vào những phút cuối cùng, một lần nữa lại khẳng định phong cách làm phim của Victor Vũ mà anh vẫn theo đuổi từ hồi Giao lộ định mệnh qua Cô dâu đại chiến cho đến Thiên mệnh anh hùng. |
Lấy chất liệu từ cuộc sống thật, từ chuyện giật chồng, tranh vai diễn, đổi tình lấy vai, cho đến chuyện bùa ngải, đâm chém..., đạo diễn đã nhào nặn thành một câu chuyện mang màu sắc riêng của mình.
Ở đó, những con người vẫn rất sang trọng, dễ thương, ngọt ngào với nhau nhưng lại khó đoán biết đâu là thật, đâu là giả.
Một khi đã nằm trong vòng xoáy này, để có được tiền bạc, danh vọng, sự nổi tiếng, họ phải chấp nhận đánh đổi, thậm chí không từ một thủ đoạn nào.
Báo chí giữ một vị trí quan trọng trong câu chuyện của Victor Vũ, như một mắt xích trong chuỗi những scandal thường ngày ở showbiz Việt.
Không ngại xoáy vào những thói hư tật xấu của một bộ phận phóng viên và “đập” một cách trực diện, nhưng đạo diễn lại quá khôn khéo trong việc xử lí tình huống, khiến cho những phóng viên nếu có nhìn thấy mình trong đó cũng chỉ biết “ngậm bồ hòn”.
Trước đây, bộ phim Những nụ hôn rực rỡ của Nguyễn Quang Dũng từng vấp phải sự phản ứng gay gắt từ báo giới khi nói thẳng đến chuyện nhà báo đòi “phong bì”.
Tuy nhiên, cách làm theo kiểu quy chụp đó không nhận được sự “tâm phục, khẩu phục” của chính đối tượng được nhắc đến. Còn làm theo kiểu nửa đùa nửa thật, tâng lên nhưng là để hạ xuống, kèm theo những hình ảnh hết sức “đau lòng” như trong Scandal- Bí mật thảm đỏ chứng tỏ đạo diễn quả là biết cách.
Poster phim. |
Nhiều kịch tính, nhiều tình tiết bất ngờ đến thót tim cùng lằn ranh mong manh giữa hư và thực, giữa phim ảnh và ngoài đời mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc trong suốt thời lượng phim.
Cấu trúc một bộ phim như vậy luôn thú vị vì nó thúc đẩy trí tò mò của người xem. Tuy nhiên, vì phải phục vụ cho mục đích che giấu tình tiết nên nhịp phim phần đầu khá chậm chạp, ít biến cố thực sự. Có những phân đoạn Ý Linh (Vân Trang) tâm sự với cô bạn (Lan Phương) khá dài dòng mà không bật lên điều gì.
Đưa nhân vật cô bạn, một diễn viên kịch sống bằng đam mê nghệ thuật mà không màng sự nổi tiếng, như một đối trọng với những mảng tối trong giới showbiz, Victor Vũ chắc hẳn muốn tránh những nhận xét cho rằng anh đang làm phim một cách phiến diện.
Tuy nhiên, việc đưa nhân vật vào cho có mà không để nhân vật tham gia vào câu chuyện là một trong những điểm yếu của bộ phim rất ít sai sót này.
Nhiều đoạn hội thoại vì thế trở nên giáo điều, hô khẩu hiệu. Đặc biệt là đoạn kết phim với cảnh gia đình cô bạn chăm chỉ tập luyện trên sân khấu xem ra khá “sến” so với một câu chuyện khúc chiết và mang màu sắc ly kỳ trước đó.