'Thầy' bạch tuộc 'phán' Đức thắng Argentina

'Thầy' bạch tuộc 'phán' Đức thắng Argentina
TPO - Chú bạch tuộc có tài tiên tri Paul ở công viên Sea Life, thành phố Oberhausen, phía tây nước Đức, lại vừa đưa ra dự đoán, Đức sẽ thắng Argentina trong trận tứ kết sắp tới.

Cũng giống như những lần trước, các nhân viên của Sea Life đặt hai hộp nhựa dán cờ của Đức và Argentina thả vào bể bạch tuộc. Sau hơn một giờ đồng hồ “cân não”, cuối cùng, Paul chui vào chiếc hộp có dán cờ Đức.

Dù chưa biết dự đoán của “thầy bói” Paul chính xác tới đâu, song kết quả này cũng khiến đội tuyển Đức và các cổ động viên nước này cảm thấy yên lòng.

Nhiều người cho rằng, đây có thể sẽ là trận đấu nảy lửa, căng thẳng đến nghẹt thở giữa hai đội bóng. Nhiều khả năng, Đức sẽ phải thi đấu hai hiệp phụ, thậm chí là penalty mới giành được chiến thắng trước đối thủ đáng gờm Argentina.

Suy đoán này dựa trên cơ sở bạch tuộc Paul phải mất rất nhiều thời gian mới “phán” xong kết quả trận tứ kết. Trước đó, “thầy” Paul chỉ mất vỏn vẹn tám giây để quyết định Đức sẽ vượt mặt Tam Sư.

Bạch tuôc Paul nổi tiếng khắp thế giới về khả năng “cá độ”. Paul dự đoán chính xác cả bốn trận của Đức tại vòng bảng và knock-out của World Cup 2010.

Paul chào đời tại Anh nhưng lớn lên tại Đức và hiện mang “hộ chiếu Đức”, vì sống phần nhiều cuộc đời ở Oberhausen.

Thanh Huyền tổng hợp

MỚI - NÓNG
Thời tiết Hà Nội sau đêm tâm bão đi qua
Thời tiết Hà Nội sau đêm tâm bão đi qua
TPO - Thủ đô Hà Nội chịu ảnh hưởng của bão số 3 ( tên quốc tế YAGI) tác động trực tiếp khi nằm trên trục di chuyển của cơn bão sau khi đổ bộ đất liền. Trong 24 giờ qua Hà Nội có mưa dông và gió giật dữ dội, dự báo trong ngày 8 - 9/9 khu vực vẫn nằm trong ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão.