Xe buýt ‘có phanh như không’ hoạt động bình thường

Xe buýt ‘có phanh như không’ hoạt động bình thường
TPO – Theo kết luận mới nhất từ Trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ 2901S – Hà Nội, xe buýt 29T-5479 mà lái xe nói "có phanh như không" chạy tuyến 32, đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật.

Chiều nay (30-11), Xí nghiệp Xe Điện Hà Nội thông báo kết luận kiểm tra của Trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ 2901S – Hà Nội.

Biên bản xác nhận tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe buýt Mercedes-Benz BKS 29T-5479 do đại diện Trung tâm kỹ thuật công nghệ - Tổng công ty Vận tải Hà Nội và đại diện Xí nghiệp Xe Điện Hà Nội, đại diện Trạm đăng kiểm 2901S lập.

Theo kết quả kiểm định lần một (trong tình trạng bộ điều chỉnh phanh có buộc cờ lê 13 tại vị trí bulon điều chỉnh phanh), các thông số chính đo được như sau: Hiệu quả phanh/cầu trước: 78%; Hiệu quả phanh/cầu sau: 62%; Hiệu quả phanh chính xác toàn bộ xe: 67%; Hiệu quả phanh tay: 33%.

Kết quả lần hai (trong tình trạng bộ điều chỉnh phanh đã tháo cờ lê), các thông số chính đo được là: Hiệu quả phanh/cầu trước: 74%; Hiệu quả phanh/cầu sau: 62%; Hiệu quả phanh chính xác toàn bộ xe: 66%; Hiệu quả phanh tay: 34%.

Đoàn kiểm tra kết luận: Hệ thống phanh trong hai lần kiểm tra đều đảm bảo các tiêu chuẩn chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Việc buộc cờ lê vào bộ điều chỉnh phanh không gây ảnh hưởng đến hiệu quả của hệ thống phanh của xe trong quá trình kiểm tra.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Hữu Hồng - Giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội - cho biết, Xí nghiệp đã tạm dừng công tác đối với các cá nhân có liên quan (người phụ trách tuyến xe buýt 32) để xác định làm rõ trách nhiệm cá nhân trong vụ việc trên. Còn lái xe vẫn đảm nhiệm công việc hằng ngày của mình.

Xí nghiệp cũng yêu cầu các tài xế, khi phát hiện xe có vấn đề, cần báo cáo ngay với xí nghiệp để kịp thời kiểm tra và sửa chữa, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho xe và hành khách.

Riêng về biên bản mà lái xe 29T-5479 cung cấp cho Đài Truyền hình Việt Nam trước đó, đại diện Xí nghiệp Xe Điện Hà Nội cho biết, đó là biên bản của một xe khác (Huyndaicity 29X-7776, tuyến 32).

Trước đó, Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự về xe buýt 29T-5479 chạy tuyến 32 bị đâm thủng một lỗ ở phía trước đầu xe (vụ va quệt lần thứ hai trong tháng). Chiếc xe này hoạt động mỗi ngày khoảng tám tiếng nhưng ba trong bốn bánh xe có bộ phận điều chỉnh má phanh được buộc bằng sợi thép, cờ lê và dây chun.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Xí nghiệp Xe Điện Hà Nội đã cho tạm ngừng hoạt động đối với xe buýt này để kiểm tra tình trạng kỹ thuật. Theo Xí nghiệp, biện pháp trên là do tự phát của cá nhân thực hiện. Xí nghiệp khẳng định, không có chủ trương khắc phục, sửa chữa theo cách trên đối với phương tiện.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Lý do Bộ GD&ĐT khống chế chỉ tiêu xét tuyển sớm, không quá 20%
Lý do Bộ GD&ĐT khống chế chỉ tiêu xét tuyển sớm, không quá 20%
TPO - Quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm do cơ sở đào tạo quy định nhưng không vượt quá 20% chỉ tiêu của từng ngành, nhóm ngành đào tạo vừa được Bộ GD&ĐT đưa ra tại dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh  trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đang nhận được sự quan tâm của các trường và phụ huynh, học sinh.