Cụ thể, doanh thu mà UEFA thu về từ EURO 2016 lên tới 1,93 tỷ euro. Trong đó bao gồm hơn 1 tỷ euro tiền bản quyền truyền hình, 480 triệu tiền quảng cáo và 400 triệu từ tiến bán vé cùng các dịch vụ khác.
Trừ đi 650 triệu euro tiền tổ chức EURO 2016, 301 triệu tiền thưởng cho các đội tuyển và 150 triệu tiền giả cho các CLB vì đã cho cầu thủ về thực hiện nghĩa vụ quốc gia, UEFA lãi tới 830 triệu euro.
Khoản lợi nhuận này tăng tới hơn 34% so với EURO 2012, phần lớn nhờ vào 20 trận gia tăng khi có thêm đến 8 đội bóng tại vòng chung kết EURO 2016.
Số tiền thu về cũng đã được UEFA tính toán chi tiêu kỹ càng. Theo đó, 230 triệu euro sẽ được cất lại để sử dụng cho chiến dịch EURO 2020. UEFA sẽ cung cấp 600 triệu euro còn lại cho 55 thành viên để phát triển các dự án bóng đá phục vụ kỳ đại hội 4 năm sau.