> Chi gần triệu đô, VTV giành bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2012
Bấy lâu nay, các đài truyền hình hoặc đơn vị sản xuất truyền hình trả tiền khi mới xuất hiện đều tìm cách mua độc quyền một hoặc một vài giải đấu bóng đá được yêu thích ở Việt Nam như là một biện pháp gia tăng số thuê bao trong thời gian ngắn nhất.
Tuy nhiên, mặt trái của cách làm này là vì tranh mua tranh bán với nhau để được độc quyền nên các đài truyền hình hoặc đơn vị truyền hình ở Việt Nam vô tình giúp nhà cung cấp bản quyền nước ngoài trở thành “ngư ông đắc lợi”, khi họ tận dụng được sự lỏng lẻo trong quan hệ hợp tác giữa các đài truyền hình và đơn vị sản xuất truyền hình trả tiền để bán bản quyền với giá cắt cổ.
Rất oái oăm khi bóng đá Anh đã xuất hiện trên sóng truyền hình Việt Nam từ gần 20 năm qua và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ vào mỗi cuối tuần, nhưng chúng ta chưa một lần mua bản quyền trực tiếp từ BTC giải Ngoại hạng mà toàn phải mua qua trung gian là nhà phân phối cấp 2, mà ai cũng biết mua trực tiếp và mua qua trung gian thì giá cả khác nhau như thế nào.