Nghị sĩ dính scandal tình dục trực tuyến từ chức

Nghị sĩ dính scandal tình dục trực tuyến từ chức
TP - Ngày 16 - 6, các quan chức của đảng Cộng hòa thông báo, Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Anthony Weiner đã quyết định từ chức sau khi vướng scandal tình dục trực tuyến.

Nghị sĩ Mỹ 'ngoại tình online' tính đến việc từ chức

Trong khi đó, cựu diễn viên phim sex Ginger Lee là nhân vật mới nhất nổi lên trong số những phụ nữ tố cáo Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Anthony Weiner trao đổi với họ qua Internet những lời nói và hình ảnh dâm dục.

Hôm 16-6, cô Ginger Lee tiết lộ một tin giật gân: Sau khi vụ bê bối tình dục online của Hạ nghị sĩ Weiner bắt đầu bị báo chí phanh phui, ông Weiner đề nghị cô nói dối về các cuộc giao lưu online của hai người. Ginger Lee (trú tại thành phố La Vergne, bang Tennessee) nói rằng, cô và Hạ nghị sĩ Weiner trao đổi với nhau khoảng 100 email từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay. Lúc đầu, cô Lee viết một câu nói liên quan Hạ nghị sĩ Weiner trên blog của mình. Ông Weiner sau đó chủ động liên hệ với cô Lee qua mạng xã hội Twitter.

Theo cô Lee, lúc đầu, hầu hết cuộc giao lưu trực tuyến của hai người chủ yếu nói chuyện chính trị nhưng đôi khi ông Weiner chuyển sang đề tài sex. Trong một email mà ông Weiner gửi cho cô Lee và được nữ luật sư Gloria Allred đọc trong một cuộc họp báo có đoạn viết: “Tôi cũng có nhiều đòi hỏi. Tôi cần làm nổi bật món đồ của tôi”. Lee nói rằng, cô không bao giờ chủ động gửi đi các thông điệp về sex cho ông Weiner. Cô cũng không bao giờ hưởng ứng mỗi khi cuộc trao đổi online của hai người chuyển sang đề tài tình dục.

Tuy nhiên, sau khi bức ảnh đầu tiên của ông Weiner bị phơi bày, cô Lee hỏi ông Weiner rằng phải làm gì và ông bảo Lee phải nói dối về mối quan hệ giữa hai người. Lee nói rằng, theo đề nghị của ông Weiner, cô đã xóa bỏ một tuyên bố gồm ba câu trong blog của mình.

Do vậy, hiện trên blog của cô Lee chỉ còn một đoạn: “Tôi chưa bao giờ gặp Hạ nghị sĩ Cộng hòa Weiner. Tôi theo dõi ông trên trang Twitter bởi vì tôi ủng hộ ông và những mục tiêu mà ông đang đấu tranh. Tôi đã bị các đối thủ chính trị của Hạ nghị sĩ Weiner săn đuổi nhưng điều đó không làm tôi thay đổi quan điểm của mình đối với ông ấy và những mục tiêu đấu tranh của ông ấy”.

Tại cuộc họp báo, Lee nói rằng, sau khi phát đi tuyên bố trên, cô không muốn nói thêm gì nữa. Cô không muốn nói dối nên đã giữ thái độ im lặng và rút vào cuộc sống kín đáo.

Tiết lộ nói trên của Lee làm gia tăng sức ép đòi Hạ nghị sĩ Weiner từ chức. Ông Weiner nói với bạn bè rằng mình muốn gặp và thú nhận với người vợ đang mang bầu của ông là Huma Abedin trước khi quyết định từ chức. Bà Abdedin hiện là trợ lý của Bộ trưởng Ngoại giao Hillary Clinton. Mới đây, bà Abdedin tháp tùng Ngoại trưởng Clinton trong chuyến công cán sang châu Phi.

Hạ nghị sĩ Anthony Weiner tự chụp ảnh cởi trần (phía sau có 2 bức ảnh chụp ông với vợ, và với ông Bill Clinton). Ảnh: Reggae .
Hạ nghị sĩ Anthony Weiner tự chụp ảnh cởi trần (phía sau có 2 bức ảnh chụp ông với vợ, và với ông Bill Clinton). Ảnh: Reggae . .

Vụ bê bối tình dục Hạ viện Mỹ bắt đầu bùng lên từ khi nghị sĩ 7 nhiệm kỳ Weiner đăng một bức ảnh do ông tự chụp mình trong tư thế khiêu dâm và đăng trên Twitter. Sau đó, ông Weiner nói dối mọi người rằng tài khoản Twitter của ông bị kẻ xấu đột nhập. Nhưng đến khi không thể giấu được nữa, tuần qua, nghị sĩ 46 tuổi Weiner phải thú nhận trong nước mắt tại cuộc họp báo rằng, ông đã gửi đi nhiều bức ảnh của mình ở tư thế không thích hợp cho khoảng 6 cô gái trong 3 năm qua.

Trong một cuộc phỏng vấn cách đây hai tuần, ông Weiner thừa nhận có giao lưu online với cô Ginger Lee qua nhiều email nhưng ông không nói rõ các nội dung đã trao đổi.

Đ.P
Theo AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG