Hát bội từng được chủ tịch Hồ Chí Minh yêu thích và công nhận là vốn quý, là “quốc hồn, quốc túy” của người Việt, sánh như Kinh kịch của Trung Quốc hay kịch Noh của Nhật Bản. Bảo tồn hát bội không chỉ là tôn vinh một hình thức nghệ thuật cổ truyền của, mà còn nuôi dưỡng niềm tự hào về chiều sâu trí tuệ, thẩm mĩ của dân tộc trong những thế hệ tương lai.
Thế nhưng, nếu như cả Kinh Kịch và kịch Noh đều đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể - Tuồng, với chiều sâu văn hoá và đặc trưng thẩm mỹ ấy lại chưa từng được vinh danh, lại đang dần mai một, bấp bênh trong đời sống hiện đại, bởi vì phức tạp và mang tính học thuật cao, nên ít người hiểu, dẫn đến vắng người xem, dẫn đến ngày càng ít người trẻ nối nghiệp.
Với sự thành công của 6 mùa trước, Young Marketer mùa 7 trở lại và tiếp tục được khẳng định là sân chơi học thuật chuyên nghiệp mang tính định hướng, thực tế, chuyên nghiệp, uy tín dành cho các bạn sinh viên đam mê và yêu thích marketing và năm nay càng khó khăn hơn, khi các bạn sinh viên phải kết nối câu chuyện thuộc về văn hoá, nghệ thuật kết nối với câu chuyện thương hiệu để thuyết phục người trẻ, đến gần hơn với Tuồng.
Sáng ngày 24/11 vừa qua, vòng chung kết Young Marketers 7 đã diễn ra với những cung bậc cảm xúc vô cùng đặc biệt mà có thể nói, đặc biệt nhất từ trước đến nay, khi người làm văn hoá nghệ thuật, cùng ngồi lại với những chuyên gia hàng đầu về Marketing để cùng lắng nghe những người trẻ “hiến kế” cứu lấy Tuồng - loại hình nghệ thuật bác học bậc nhất Việt Nam, tại khách sạn Liberty Center Point.
Lần đầu tiên, các bạn trẻ được chứng kiến một hồi của một vở Tuồng cổ - vốn chỉ được dành cho vua chúa và được diễn ra trong đình vào những diệp quan trọng trong năm, được truyền cảm hứng và hiểu thêm về môn nghệ thuật bác học bậc nhất Việt Nam bởi bác Dương Trung Quốc - nhà sử học Việt Nam.
04 bạn SV xuất sắc nhất được chắt lọc ra từ hơn 500 bài thi của thí sinh cả nước gửi về đã đốt cháy khán phòng với 150 khách mời là các bạn sinh viên với những ý tưởng tuy còn nhiều hạn chế về khía cạnh chuyên môn, nhưng lại đầy sáng tạo, cảm hứng và đầy tiềm năng được đánh giá cao bởi hội đồng Ban Giám Khảo với kết quả chung cuộc:
- Quán quân: Lê Văn Thiên Phúc, ĐH Ngoại Thương CSII, TPHCM
- Á quân 1: Đỗ Nguyên Khánh, ĐH Ngoại Thương CSII, TPHCM
- Á quân 2: Bùi Huy Hoàng, Khoa Kinh Tế, ĐH Quốc Gia HN
- Á quân 3: Huỳnh Trần Ngọc Hiếu, ĐH Kinh Tế, TPHCM
Cuộc thi Young Marketers 7 là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers - bên cạnh Young Marketers Elite Development Program, với BRANDS Vietnam là đối tác chiến lược từ 2013, Advertising Vietnam và Goldsun Focus Media là đối tác truyền thông từ 2018, cùng với sự đồng hành của các đối tác thương hiệu lớn là Highlands Coffee, Minh Long & Biti’s Hunter.