Xúc động với cậu bé 9 tuổi hàng ngày đi bộ 10km để kiếm tiền mua đồ ăn cho cả nhà

TPO - Những ngày gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam liên tục chia sẻ câu chuyện về ánh mắt buồn của cậu bé Rehan (9 tuổi) mặc mascot, hàng ngày đi bộ gần chục km để biểu diễn, kiếm tiền nuôi gia đình khiến nhiều người xót xa.

Theo Asia One, hồi cuối tháng 8, tài khoản Instagram có tên Rhmadi (Indonesia) bắt gặp Rehan trong bộ đồ của chú mèo Tom mà chúng ta thường thấy ở phim hoạt hình “Tom & Jerry” đang ngồi bên vệ đường nghỉ ngơi. Dáng vẻ mệt mỏi với ánh mắt xa xăm đượm buồn của cậu bé khi đó khiến Rhmadi bị thu hút và quyết định tiến tới hỏi thăm.

Qua màn trò chuyện, Rehan cho biết mình sống ở đảo Borneo của Indonesia. Hàng ngày, em phải dậy sớm, đi bộ khoảng 10 km từ nhà đến khu vực đường Jalan Gatot Subroto, mặc trang phục mascot để kiếm tiền.

Rehan bảo rằng em tranh thủ biểu diễn cho những lái xe đang bị tắc đường hay người qua đường xem với hy vọng sẽ nhận được chút tiền ủng hộ. Trên đường phố tấp nập, cậu bé 9 tuổi ấy phải nhảy múa, liên tục chạy qua chạy lại làm các động tác đáng yêu để thu hút sự chú ý của mọi người. Để tránh tắc đường, Rehan chịu khó đi làm từ sớm, đôi khi là lúc trời vừa sáng và đến chiều sau khi xong việc, em trở về nhà rồi chơi bóng cùng các bạn.

Xúc động với cậu bé 9 tuổi hàng ngày đi bộ 10km để kiếm tiền mua đồ ăn cho cả nhà ảnh 1 Hình ảnh Ryhan gây xúc động.

Ngoài bộ đồ của mèo Tom, Rehan còn được mẹ thuê cho trang phục của các nhân vật trong một số bộ phim như “Chú bọt biển tinh nghịch”, “Nhà thám hiểm Dora”, “Upin và Ipin” để người xem không bị nhàm chán.

Cậu bé 9 tuổi chia sẻ rằng số tiền em kiếm được hàng ngày chỉ đủ mua ít đồ ăn và phụ giúp mẹ trả tiền nhà, nếu hôm nào may mắn dư ra thì sẽ tích cóp lại dành cho việc nộp học phí. Trong khi đó mẹ của Rehan cũng đi làm nhưng công việc của bà cũng không ổn định và chỉ gần đủ trả tiền nhà hàng tháng. Vì vậy, mặc dù mệt mỏi nhưng Rehan vẫn vô cùng hạnh phúc với công việc của mình vì nó có thể đỡ đần mẹ cậu.

Câu chuyện về Ryhan sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng khiến nhiều người xúc động và bày tỏ sự khâm phục trước cậu bé nghị lực và hiếu thảo.

Nhiều người viết: “Xót xa quá. Tôi ước gì thế giới này có thể yêu thương, bao bọc cho những đứa trẻ, những hoàn cảnh quá đáng thương thế này”, “Tôi là một người mẹ, con trai tôi cũng 9 tuổi giống cậu bé. Nghĩ đến cảnh con tôi mỗi buổi sáng được chúng tôi chuẩn bị bữa sáng và đưa đến trường trong khi cậu ấy đã thức dậy, lầm lũi đi bộ hơn 10 km để mưu sinh là tôi không cầm được nước mắt”, “Cậu bé tội nghiệp, chắc cậu ấy mệt lắm, cầu chúc cho cậu ấy những điều đẹp nhất”,…

Đặc biệt, một số người sống ở khu vực Jalan Gatot Subroto nơi cậu bé thường biểu diễn cho biết họ sẽ đến tận nơi thăm hỏi Rehan còn những người khác thì kêu gọi lập quỹ ủng hộ cậu bé. "Hãy cho tôi địa chỉ cụ thể của Rehan. Tôi sẽ hỗ trợ tiền để cậu bé có thể an tâm đi học, dừng làm công việc này. Một cậu bé với tấm lòng trắc ẩn và suy nghĩ sâu sắc như vậy nên được tuyên dương và giúp đỡ. Hy vọng em có thể trở thành người thành đạt trong tương lai", "Tôi muốn hỗ trợ tiền hàng tháng cho gia đình cậu bé. Ai đó hãy cho tôi biết cách thức liên lạc nhé”, họ viết.

Theo Theo Asia One
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

NSƯT Đỗ Kỷ và NSND Lan Hương (Hương Bông) ở tuổi “nhàn”

NSƯT Đỗ Kỷ: Vẫn đi xe cũ đưa đón 'mẹ chồng ghê gớm'

TP - Chúng tôi hẹn gặp nhau ở một quán cà phê nhỏ gần nhà anh. Đỗ Kỷ cưỡi trên chiếc Dream cũ đến điểm hẹn, trong trang phục giản dị không ngờ. Anh còn “khai”: Cũng trên “con ngựa” sắt lỗi thời này, anh đã đưa đón “mẹ chồng ghê gớm nhất màn ảnh”, NSND Lan Hương (Hương Bông), trong bao nhiêu sự kiện. Nghệ sỹ sinh ra và lớn lên ở Hà Nội cũng chẳng ngại ăn uống ngay vỉa hè: “Người ta ngồi được, tôi ngồi được. Sao cứ phải tạo áp lực cho chính mình?”.
Nghệ sỹ Áo hát nhạc cổ điển bằng tiếng Việt

Nghệ sỹ Áo hát nhạc cổ điển bằng tiếng Việt

TP - Hôm nay, Chủ nhật, ngày 15/5/2022 (giờ Áo), công chiếu thế giới của buổi hòa nhạc "Hành trình Mùa đông" của đoàn Oper in der Krypta diễn ra trong một nhà hát opera tầm cỡ tại thành phố Viên, thủ đô nước Áo. Điều đặc biệt là “Hành trình mùa đông” đã được hát lên bằng tiếng Việt do nghệ sỹ Áo thể hiện. Dịch giả Chu Thu Phương - một nhà ngoại giao phụ trách văn hóa đã kể lại hành trình một tập ca khúc nổi tiếng, di sản tinh thần nước Áo đã được “Việt hoá” thế nào.
Hàng hóa nghệ thuật

Hàng hóa nghệ thuật

TP - Nếu cứ theo như định nghĩa của mọi loại từ điển trên đời thì hàng hóa là những sản vật dùng để bán nói chung. Và sản vật của mĩ thuật như tranh, tượng… cũng không nằm ngoài định nghĩa này. Thế nhưng câu chuyện sẽ khác đi khi ta có những cách nhìn khác nhau. Nó không chỉ là mối quan tâm của khán giả mĩ thuật mà còn là băn khoăn toan tính của cả người làm nghệ thuật tạo hình.
Nhà phê bình Mai Anh Tuấn và nhà văn Hiền Trang trong buổi tọa đàm

Chuyện nhà văn... ma

TP - Những người viết... ma – ghép của hai từ tiếng Anh “ghost” và “writer” dùng để chỉ những người viết thuê, sáng tạo tác phẩm nhưng hô biến dấu ấn của mình, “bán” tên cho người khác, chỉ lấy nhuận bút. Công việc này đang dần phổ biến ở Việt Nam và được dự đoán sẽ nở rộ trong thời gian tới.
Công trình để đời và 'tình yêu ban chiều' của NSND Trần Hiếu

Công trình để đời và 'tình yêu ban chiều' của NSND Trần Hiếu

TP - NSND Trần Hiếu vừa ra mắt cuốn Sức mạnh của ngôn ngữ trong tiếng hát Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm của ông trong việc ứng dụng kỹ thuật thanh nhạc phương Tây vào phát âm tiếng Việt. Công trình tâm huyết được ông thực hiện suốt nửa thế kỷ được xuất bản với sự trợ giúp của người vợ thứ ba cùng các học trò thân thiết.
Một cảnh trong phim “Dead Poets Society”

Học Văn để làm gì?

TP - Dù luôn có những đề Văn “phát sốt” trên mạng xã hội nhưng dám cá rằng không ít các cô cậu học trò thường tự hỏi rằng tại sao phải học Ngữ Văn? Tại sao phải ngồi phân tích từng câu chữ và hàm ý của tác giả gửi gắm trong đó?
Đông đảo khán giả tới với các chương trình âm nhạc tại Đà Lạt

Bùng nổ du lịch - âm nhạc ở Đà Lạt: Đặc sản phố núi

TP - Hàng trăm ca sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước đến Đà Lạt biểu diễn dịp lễ 30/4, 1/5, kéo theo chàng chục ngàn fan hâm mộ đến đây nghỉ dưỡng, xem và nghe thần tượng của mình. Sau đại dịch COVID-19, một trào lưu mới: Du lịch kết hợp âm nhạc bùng nổ ở thành phố ngàn hoa, hy vọng mở ra hướng phát triển của ngành này.