Nhiều mẫu xe hiệu suất cao đang có xu hướng chế tạo từ sợi carbon. Lý do quan trọng mà các nhà sản xuất và hãng độ đều yêu thích vật liệu này là vì nó cứng, chắc và cực kỳ nhẹ. Tuy nhiên, sợi carbon khá đắt để sản xuất và mua, hạn chế khả năng cung cấp cho thị trường ôtô. Để khắc phục vấn đề này, công ty Thụy Sĩ Bcomp đã đạt được bước tiến lớn với cây lanh, loại cây nổi tiếng được sử dụng để sản xuất vải lanh, và sản phẩm mới Amplitex đang được các nhà sản xuất lớn ưa chuộng.
Amplitex kết hợp sợi lanh và nhựa epoxy để tạo thành loại vật liệu siêu cứng. Cũng như sợi carbon, chúng được dệt theo nhiều cách và có độ dày khác nhau tùy theo nhu cầu. Theo truyền thống, các vật liệu nhẹ được sử dụng trong quá trình sản xuất xe hơi như sợi carbon thường rất tốn kém do tốn nhiều thời gian và năng lượng để sản xuất ra nó. Ví dụ, sợi carbon được làm ở nhiệt độ từ 1.000-3.000 độ C và không thể tái chế thành vải sợi carbon.
Theo công ty Bcomp, việc sử dụng Amplitex và các khung đỡ cấu trúc sẽ cắt giảm tới 75% lượng khí thải CO2 so với sử dụng sợi carbon. Cụ thể 1 mét vuông Amplitex tạo ra 16,9 kg CO2, trong khi cùng một lượng sợi carbon sẽ tạo ra 45,6kg CO2 trên mỗi mét vuông. Đặc biệt, Amplitex có thể hấp thụ CO2 trong tự nhiên và giá thành rẻ hơn 30% so với sợi carbon. Vật liệu này đã được áp dụng trên chiếc Porsche Cayman 718 GT4 CS MR với bộ body kit Amplitex đầy đủ và ghế xe F1 của McLaren được làm bằng chất liệu này. Bcomp cũng đã được Polestar ủy nhiệm để lắp ráp nội thất cho chiếc Precept concept và đang có kế hoạch sản xuất quy mô lớn vào năm tới.