Hầu hết mọi người đều nghĩ các cuộc đua xe không phải là sân chơi thích hợp dành cho những mẫu ôtô "thấp bé nhẹ cân"; tuy nhiên, quan điểm này không hề đúng với các trận tranh tài Gymkhana, hay còn gọi Motorkhana.
Do không đòi hỏi phải nâng cấp xe cầu kỳ, cách thức thi đấu không gây ra nhiều sự cố hỏng hóc xe và bộ môn này cũng không đòi hỏi cao về sân bãi nên Gymkhana đang được ưa chuộng và phát triển nhanh tại châu Á.
Thực tế, những chiếc ôtô cỡ nhỏ như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Suzuki Swift hay VinFast Fadil lại có lợi thế để thể hiện trong những màn trình diễn kỹ năng chạy xe vòng tròn, chạy hình số 8 hay lái zíc zắc với tốc độ hiếm khi nào vượt quá 80 km/h.
Mới đây, một giải đấu như vậy đã diễn ra tại nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình, với đơn vị chủ quản tổ chức là Tổng Cục Thể dục Thể thao và Otofun là đơn vị trực tiếp tổ chức. Theo đó, giải TC MOTOR Gymkhana Championship by Otofun 2020 (TC MOTOR GOC 2020) đã quy tụ được hàng chục tay đua không chuyên đến tranh tài.
Thi đấu theo hình thức tính điểm, giải được chia làm các phân hạng: Xe cầu trước không giới hạn dung tích động cơ, xe cầu sau dẫn động 4 bánh có dung tích động cơ dưới 2.001cc, xe cầu sau dẫn động 4 bánh có dung tích động cơ từ 2.001cc trở lên
Những chiếc xe cỡ nhỏ chiếm được nhiều ưu thế do dễ luồn lách qua những chướng ngại vật. Ngoài Hyundai Grand i10, Kia Morning, Suzuki Swift hay VinFast Fadil, nhiều tay đua đã mang đến cả những chiếc Mini với kích thước nhỏ gọn.
Trong khi đó, một số xe với tuổi đời hơn 20 năm cũng được mang đến giải đấu.
Một chiếc Subaru màu trắng đời 1996 đang thi đấu trong sa hình.
Để tô điểm thêm cho giải đấu, một tay đua đã mang chiếc Mazda được trang trí đầy màu sắc của mình đến chạy thi.
Đây là lần thứ 2 giải đua Gymkhana được tổ chức ở Việt Nam và là lần đầu tiên diễn ra với quy mô toàn quốc.