Được mệnh danh là "ông vua đường trường", Honda Goldwing là một trong những mẫu môtô được nhiều người thích du lịch bằng xe hai bánh ước ao sở hữu.
Tuy nhiên, do mức giá niêm yết quá cao lên tới 1,2 tỷ đồng của Honda Goldwing - ngang với các ôtô phân khúc D như VinFast Lux A2.0, Toyota Camry hay Honda Accord, nên không phải ai cũng có đủ khả năng mua cho mình một chiếc.
Thực tế, một đại lý môtô chính hãng của Honda ở Hà Nội cũng cho biết mẫu xe này khá kén người mua, trong cả năm ngoái chỉ bán được 5-6 chiếc. Trong khi đó, những người thực sự am hiểu về dòng xe Honda Goldwing vẫn đánh giá cao và cho rằng mức ra của xe là phù hợp.
Theo chia sẻ của anh Đại thuộc CLB Mô Tô Thể Thao Hà Nội, người từng sở hữu mẫu xe Honda Goldwing từ đời 2008 và hiện giờ đang sử dụng phiên bản năm 2014, anh cho biết mức giá này hợp lý vì trước đây anh "từng mua Goldwing 2014 theo dạng nhập khẩu không chính hãng với giá cũng tương đương hiện tại". Anh cũng đánh giá cao nhất Honda Goldwing ở điểm xe có khả năng chạy đường trường rất tốt, đem lại sự thoải mái và cốp để đồ rộng rãi phù hợp cho các chuyến đi dài.
Tuy nhiên, với mẫu môtô đang sở hữu, anh cho rằng xác xe quá cồng kềnh và nặng nề, khiến xe hơi hạn chế khi đi ở một số tuyến đường xấu. Tuy nhiên, phiên bản Honda Goldwing 2020 đã được làm nhẹ nhàng thanh thoát hơn, với phần phuộc trước được anh Đại đánh giá cao khi đem đến sự êm ái hơn trước rất nhiều.
Động cơ trên Honda Goldwing 2020 vẫn là loại có dung tích 1.833cc với 6 xi-lanh, giúp sản sinh công suất tối đa 125 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi cùng với hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp. Hệ thống này dễ dàng kéo được trọng lượng 384 kg của chiếc xe cùng các hàng khách và đồ đạc.
Hai cụm ống xả của xe được đặt cân bằng ở hai bên với mỗi cụm chứa hai ống xả nhỏ. Lốp trước có kích thước 130/70 R18 và lốp sau là 200/55 R18. Cả hai bánh đều trang bị phanh thủy lực ABS nhưng phía trước có 6 piston trong khi phía sau là 3.
Hệ thống giải trí trên xe nổi bật với việc tích hợp Apple Carplay giúp xe có thể kết nối với điện thoại iPhone dễ dàng.
Ngoài ra, hệ thống âm thanh có rất nhiều loa được gắn xung quanh xe và điều khiển từ bảng trung tâm. Hai bên tay lái cũng được tích hợp các nút điều chỉnh và thiết lập chế độ lái cũng như hỗ trợ người điều khiển.
Hành khách ngồi phía sau có thể tận hưởng sự thoải mái với tựa lưng và tựa tay đặc trưng của dòng Honda Goldwing.