Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội

Xe tải trọng lớn ngang nhiên đi vào đường đê sông Hồng dù có biển cấm
Xe tải trọng lớn ngang nhiên đi vào đường đê sông Hồng dù có biển cấm
TPO - Đê sông Hồng đoạn qua địa phận Hà Nội là công trình phòng chống lũ lụt trọng yếu, cấm xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, hiện nay, xe tải trọng lớn, quá khổ, quá tải công khai cày xới nham nhở mặt đê sông Hồng, bất chấp biển cấm, qua mặt lực lượng chức năng. Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Tiền Phong ghi nhận tại nhiều xã thuộc huyện Thường Tín, Hà Nội.
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 1 Trong đội quân xe phá nát đê Hữu Hồng (phía bên phải theo dòng chảy của sông Hồng) thuộc địa bàn huyện Thường Tín, có rất nhiều xe bồn chở bê tông tươi từ các trạm trộn đặt ngoài đê sông Hồng.
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 2 Dù trên đê có hệ thống biển báo tải trọng xe (cấm xe trên 12 tấn như trong hình) nhưng các xe tải trọng lớn, cơi nới vẫn công khai hoạt động.
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 3 Trong ảnh là xe có đề tên Cty Cường Linh, BKS 29H-26382 được cơi nới thêm để chờ cát
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 4 Trong ảnh là loại xe Howo 4 "chân" (4 trục, gắn bánh xe) với tải trọng cả xe và hàng hóa 15 tấn vẫn lưu thông trên đê. Ngoài ra, thùng xe đã được cải tạo nâng cao hơn gấp đôi so với xe khi xuất xưởng. Ảnh chụp trên đường đê sông Hồng đoạn từ xã Hồng Vân đến xã Thống Nhất, huyện Thường Tín.
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 5 Xe tải nặng cày nát đường, đất cá bay khắp mặt đê
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 6  
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 7  Việc quá nhiều xe có tải trọng lớn, lại được cơi nới, chở quá trọng lượng quy định khiến mặt đê sông Hồng, đặc biệt đoạn qua xã Thống Nhất xuống cấp trầm trọng. Các xe này mang logo của các công ty như bê tông Phong Cảnh, bê tông Hoàng Long, Cty Cường Linh, Thanh Long, THM…
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 8 Ổ gà, ổ trâu xuất hiện liên tục khiến xe máy, ô tô gầm thấp đi lại khó khăn, nguy hiểm. 
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 9 Nhiều đoạn đê quá xấu được cơ quan chức năng dùng đất đỏ để vá vía, tạm bợ
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 10 Xe phun nước được huy động để hạn chế bụi, nhưng gần như không có tác dụng
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 11
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 12  
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 13 Từ đê Hữu Hồng, đoàn xe nối đuôi nhau đi vào đường Tía (đường cấm tải trọng 10 tấn), xã Thống Nhất về Quốc lộ 1A, Quốc lộ 21B rồi tỏa đi các vùng lân cận nhưng không bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 14 Hàng loạt xe tải trọng tập kết ở chân đê, chờ đến lượt vào điểm tập kết nhận hàng
Xe quá tải, cơi nới tung hoành, tàn phá đê sông Hồng đoạn qua Hà Nội ảnh 15

 Đường quá nhỏ, mỗi khi xe đi qua, người dân phải nép vào sát tường nhà, vỉa hè, rất nguy hiểm. Trong ảnh là xe vừa cơi nới, vừa chở đất cát vượt quá thành thùng phóng trên đường.

MỚI - NÓNG
Biệt thự 115 Hai Bà Trưng, Quận 1 đang bị bao vây bởi hàng quán, chỉ thấy được tầng trên
TPHCM: Ðâu rồi “nhà cổ ven đường”?
TP - Hơn 10 năm qua, hơn nửa số biệt thự cổ tại TPHCM bị tháo dỡ, đập bỏ. Câu chuyện bảo tồn kiến trúc cổ Sài Gòn được nhắc đi nhắc lại ở nhiều cuộc hội thảo về di sản. Tuy nhiên đến nay, đây vẫn là câu chuyện nhiêu khê dù thành phố đã có 8 đợt phân loại biệt thự cổ nhằm thực hiện bảo tồn.

Có thể bạn quan tâm

Nhóm tình nguyện gắn 400 phao cứu sinh trên các cây cầu bắc qua sông Hồng

Nhóm tình nguyện gắn 400 phao cứu sinh trên các cây cầu bắc qua sông Hồng

TPO - Từ đầu tháng 5/2022 đến nay, anh Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ bơi Khám Phá cùng 10 tình nguyện viên thực hiện chương trình lắp đặt 400 phao cứu sinh trên những cầu bắc qua sông Hồng của 10 tỉnh từ Lào Cai đến Thái Bình. Mục đích của việc làm này nhằm thắp lên hy vọng sống cho những người bị đuối nước.