Đây là phiên bản MINI sở hữu thiết kế 5 cửa đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu MINI, kể từ 1959 đến nay.
Kích thước của xe được kéo dài, phù hợp hơn với nhu cầu đa dạng hiện nay của khách hàng tại Việt Nam. Với trục cơ sở dài hơn 7,2cm, hành khách băng ghế sau sở hữu khoảng trống để chân rộng.
Bên cạnh đó, dung tích khoang hành lý của phiên bản 5-cửa là 278 lít. Đặc biệt lưng ghế sau có thể gập lại, tăng thể tích khoang chứa lên 941 lít nhằm tối ưu hóa khả năng chứa hành lý.
Ấn tượng khi nhìn từ phía trước đến từ các chi tiết ngoại thất mạ Chrome bóng, cặp đôi đèn chiếu sáng, đèn sương mù sở hữu hình dáng tròn trịa đặc trưng, được ứng dụng công nghệ LED (trang bị tiêu chuẩn tại Việt Nam), nắp ca-pô hình dáng “vỏ sò”, với đường sọc thể thao cá tính và đặc trưng trên nắp ca-pô.
Mui xe và ốp gương ngoài màu trắng làm điểm nhấn tương phản toát nên cá tính của chủ nhân. Đây cũng là những vị trí sẵn sàng để các chủ nhân tương lai cá nhân hóa chiếc xe theo phong cách riêng của mình.
MINI 5-cửa tại Việt Nam được trang bị Lốp an toàn Runflat, với bộ mâm tiêu chuẩn 16 inch hợp kim màu bạc. Ngoài ra dòng xe có tùy chọn 8 màu sơn ánh kim phong phú cho những chủ nhân yêu thích thể hiện cá tính, bao gồm: Xám Moonwalk, Đỏ Blazing, Đen Midnight, Xanh rêu British Racing, Xanh biển Deep Blue, Xám Thunder, Sô-cô-la đá Iced Chocolate và Trắng White Silver.
Tại Việt Nam, MINI 5-cửa được trang bị nội thất xám Hazy (xám đậm), ghế ngồi bọc vải da hỗn hợp Diamond, các chi tiết nội thất được ốp màu đen Carbon thể thao và cá tính, đèn trang trí MINI Excitement.
Ghế ngồi của tài xế và hành khách phía trước kiểu thể thao, vô-lăng Servotronic được trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, hệ thống radio trực quan MINI (Radio MINI Visual boost) kết hợp màn hình iDrive cùng hệ thông kết nối trung tâm MINI được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Cooper S.
MINI 5 cửa với 2 phiên bản Cooper và Cooper S sở hữu tương ứng động cơ 3 và 4 xy-lanh, đều được ứng dụng công nghệ MINI TwinPower Turbo tiên tiến. Bao gồm công nghệ bơm tăng áp, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp có độ chính xác cao và hệ thống điều khiển trục cam biến thiên cho cả hành trình hút và xả (double VANOS), cùng hệ thống điều khiển hành trình van biến thiên theo tốc độ VALVETRONIC.
Ví dụ, phiên bản MINI Cooper S 5 cửa được trang bị động cơ xăng 2,0 lít 4 xy-lanh với công suất cực đại đạt đến 192 mã lực tại khoảng vòng tua 4.700 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 280 Nm tại số vòng tua 1.250 – 4.750 vòng/phút. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6,8 giây, vận tốc cực đại đạt 230 km/h.
Trái ngược với khả năng vận hành ấn tượng, thông số tiêu hao nhiên liệu của MINI Cooper S phiên bản 5 cửa là 5,5 lít/ 100 km, chỉ số khí thải 129 g/100km đạt tiêu chuẩn EU6.
Phiên bản MINI 5 cửa sở hữu chức năng chuyển đổi chế độ vận hành MINI Driving Modes với 3 phong cách lựa chọn: MID, SPORT và GREEN. Điểm nổi bật hơn, các chế độ lái khi được chọn sẽ thể hiện qua màu đèn viền nội thất (ambient light) và vòng viền LED bao quanh màn hình điều khiển trung tâm với các tông màu khác nhau, người lái có thể thích thú cảm nhận rõ ràng sự khác biệt giữa các chế độ qua cách chuyển cấp của hộp số, khả năng tăng tốc, đánh lái hoặc âm thanh động cơ, ống xả.
Thông qua lẫy gạt ngay bên dưới cần số, 3 chế độ lái được chuyển đổi linh hoạt và tiện lợi, cả 03 là sự giao thoa giữa 03 phong cách riêng biệt: cực kỳ thể thao (SPORT), thoải mái và cân bằng (MID) hoặc hướng đến việc tiết kiệm nhiên liệu (GREEN), tùy vào tính cách hay tâm trạng mỗi ngày của người lái.
Hộp số tự động 6 cấp được trang bị tiêu chuẩn cho cả 2 phiên bản Cooper và Cooper S của MINI 5 cửa, được cải thiện về tính hiệu quả, độ chuyển cấp êm ái và năng động hơn. Dòng xe được trang bị chức năng Tự động Khởi động/ Dừng (Auto Start/Stop), giúp giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu tại các tình huống dừng xe tại đèn đỏ hoặc trong lúc giao thông đông đúc.
Khởi động Start/Stop
MINI 5 cửa giúp người lái hoàn toàn tự tin trong các tình huống với trang bị Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua (CBC) và Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.
Bên cạnh đó, các công nghệ khác như Hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe (DSC), Hệ thống chống trượt (DTC) cũng giúp bảo đảm tính an toàn cho người lái tự tin điều khiển xe khi trời mưa hoặc tại tốc độ cao và cả hệ thống phân bổ lực kéo khi vào cua (Performance Control), giúp xe có thể vận hành nhanh nhẹn và vào cua sớm hơn tại tốc độ cao.
Chiếc xe có giá bán 1,449 tỷ đồng cho phiên bản Cooper sủ dụng động cơ 1,5 lít và 1,599 tỷ đồng cho phiên bản Cooper S sử dụng động cơ 2.0 lít.