Xe bạc tỷ dồn dập đổ về Việt Nam

Xe bạc tỷ dồn dập đổ về Việt Nam
Kinh tế sa sút, nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh dường như không tác động nhiều đến thị trường xe sang. Thời gian qua, những chiếc xe giá 1,5 tỷ đồng trở lên vẫn liên tục được nhập khẩu về Việt Nam và bán chạy.

Xe bạc tỷ dồn dập đổ về Việt Nam

Kinh tế sa sút, nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh dường như không tác động nhiều đến thị trường xe sang. Thời gian qua, những chiếc xe giá 1,5 tỷ đồng trở lên vẫn liên tục được nhập khẩu về Việt Nam và bán chạy.

Một mẫu xe đang được giới thiệu tại Việt Nam
Một mẫu xe đang được giới thiệu tại Việt Nam. Ảnh: oto.net
 

Trong hai tháng 5 và 6, một loạt mẫu xe thể thao 2 cửa được các doanh nghiệp ôtô nhập về Việt Nam. Cuối tháng 5/2012, Công ty Motor Image Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe thể thao 2 cửa Subaru BRZ với giá bán gần 1,9 tỷ đồng. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường thứ hai, sau Singapore, được tập đoàn Motor Image giới thiệu mẫu xe thể thao hạng nhỏ Subaru BRZ đang thu hút sự quan tâm lớn từ những người mê tốc độ.

Đầu tháng 6, đến lượt Toyota Việt Nam nhập khẩu mẫu FT-86, với giá bán 1,65 tỷ đồng.

Tiếp đến là Hyundai Thành Công công bố nhập khẩu nguyên chiếc mẫu Hyundai Genesis Coupe 2013. Mặc dù chưa công bố mức giá chính thức cho Genesis Coupe 2013 nhưng đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Mazda MX-5, Subaru BR-Z và Toyota FT 86.

Ngoài ra trong tháng 5/2012, công ty Nisan Việt Nam cũng nhập về một lúc 3 mẫu xe "khủng". Đầu tiên là mẫu xe thể thao hai cửa Nissan 370Z phiên bản 2012 có giá bán lên tới 3,1 tỷ đồng, tiếp theo là mẫu thể thao đa dụng Murano đời 2012 có giá gần 2,8 tỷ đồng và mẫu sedan Teana 2012 có giá bán hơn 2,4 tỷ đồng.

Từ nay đến cuối năm, thị trường ôtô Việt Nam sẽ đón nhiều mẫu xe sang nhập ngoại. Volkswagen sẽ đưa mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ trung Touareg 2012 - đối thủ của BMW X 5 và Audi Q7 về Việt Nam.

Porsche Việt Nam cũng chuẩn bị đưa về Việt Nam mẫu Boxter 2012 với giá bán từ 3,07 tỷ đồng đến 3,9 tỷ đồng. Công ty Euro Auto, nhà phân phối xe BMW cũng chuẩn bị đưa thêm mẫu xe BMW mới vào Việt Nam trong tháng 7 tới...

Có thể nói thị trường xe sang vẫn hết sức nhộn nhịp. Nhìn vào phân khúc này, không ai cho rằng thị trường ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn đóng băng. Nhiều mẫu xe mới nhập về đã có khách hàng đặt mua.Toyota Việt Nam dự kiến bán mẫu FT 86 40 chiếc/năm nhưng mới nhập về 3 chiếc đã hết hàng và còn hơn 10 khách hàng đang xếp hàng chờ đợi. Subaru BRZ cũng vậy, đã có nhiều khách đặt hàng. Trước đó, mẫu Mazda X5 với giá bán 1,6 tỷ đồng nhập về nay đã không còn xe.

Ông Laurent Genet, tổng giám đốc Công ty TNHH ôtô Á Châu, đơn vị chuyên nhập khẩu xe Audi, cho biết dù thị trường ôtô toàn quốc có khó khăn (toàn thị trường giảm khoảng 40%), lượng xe bán ra giảm nhưng ôtô của thương hiệu Audi do công ty bán ra trong quý I năm 2012, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện công ty Euro Auto Việt Nam cũng cho biết doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm 2012 của nhà phân phối này tăng 15% so với 2011. Mức tăng này đã giảm so với cùng kỳ 2011 nhưng vẫn tăng trưởng và dự báo từ tháng 7 đến cuối năm nay, doanh số từ xe sang sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Mặc dù mới có mặt tại Việt Nam, thương hiệu Renault với 2 mẫu xe là Koleos và Fluence đã dần làm quen thị trường và doanh số bán cũng đang tăng lên. Năm 2011, Renault cũng tiêu thụ được 100 xe. Theo ông Xavier Coiffard, tổng giám đốc Auto Motors Việt Nam, tháng 6 vừa qua xe Renault đã bắt đầu bán tốt. Năm nay Renault hy vọng số xe bán ra nhất bằng sẽ bằng năm 2011, với 60% là xe Koleos. Đó là lý do Renault mới đây đã giới thiệu mẫu xe Koleos phiên bản 2012 ra thị trường.

Ngoài ra, một số hãng xe khác cũng đang tiến vào thị trường Việt Nam. Hãng xe siêu sang Rolls-Royce đang nhắm tới các thị trường Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam. Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực tăng trưởng nhanh nhất của Rolls-Royce những năm vừa qua.

Theo nhận xét của các doanh nghiệp, thị trường ôtô Việt Nam rất tiềm năng do đời sống người dân ngày càng tăng cao, số người giàu có thành đạt ngày càng nhiều và nhu cầu về xe sang sẽ tăng theo. Xe sang thường dành cho những người có nhiều tiền, chính vì vậy ít bị tác động bởi những khó khăn chung.

"Một bộ phận những người giàu có, thành đạt ở Việt Nam muốn được sở hữu các thương hiệu nổi tiếng, chất lượng hàng đầu và đòi hỏi được phục vụ tốt - đó là lý do chúng tôi có mặt tại đây", ông Horst J. Herdtle, tổng giám đốc công ty Euro Auto - nhà phân phối xe BMW - cho biết.

Theo VFF.VN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG