Xây dựng thương hiệu “kiểu” N.H.O

0:00 / 0:00
0:00
Khá im ắng trên thị trường trong một thời gian, nhưng khi trở lại N.H.O đã chuẩn bị cho mình một hệ sinh thái khép kín cùng một tầm nhìn phát triển dài hạn.
Xây dựng thương hiệu “kiểu” N.H.O ảnh 1

Thiết kế hiện đại của Khu căn hộ Sky 9 được N.H.O phát triển tại TPHCM.

Sự “im ắng” và đích ngắm chiến lược

Lý giải về sự “im ắng” trong thời gian vừa qua, ông Kim Kyoo Chul, thành viên HĐQT của N.H.O cho biết “Chúng tôi muốn làm trước, việc nói để sau. Nhưng thời gian vừa qua cũng nhiều người hỏi vì sao N.H.O im ắng quá nên từ giờ chúng tôi sẽ nói một chút về mình, nhưng làm vẫn nhiều hơn!”.

Những năm gần đây, thương hiệu Công ty cổ phần Nhà Quốc Gia (N.H.O) gây được ấn tượng trên thị trường bất động sản với dòng sản phẩm căn hộ có giá quanh ngưỡng 1 tỉ đồng trải dài từ TPHCM, Bình Dương, Đà Nẵng cho đến Hải Phòng, Quảng Ninh… Điều đáng nói là các dự án của N.H.O dù giá bán hợp lý nhưng dường như công ty đã chuẩn bị cho mình một lộ trình nâng cấp; những dự án sau chỉn chu hơn, thiết kế hợp lý và bắt mắt hơn, tích hợp nhiều tiện ích giúp nâng tầm trải nghiệm cho cư dân hơn.

Cùng với việc hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản, N.H.O cũng đang thắt chặt mối liên kết với các nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm và tài chính vững mạnh để chuẩn bị cho những giai đoạn phát triển sau này. Ông Kim cho biết, ở Hàn Quốc, nếu mỗi năm GDP tăng khoảng 10% thì nhu cầu nhà ở sẽ tăng ít nhất 500.000 căn. Trong khi đó, các đô thị lớn tại Việt Nam cũng có mức tăng trưởng bình quân 10-15%/năm và hiện nay chỉ khoảng 35% dân số có nhà riêng; 65% vẫn phải ở nhà thuê hoặc sống chung với bố mẹ. Và đây chính là cơ hội mà N.H.O sẵn sàng để nắm bắt.

Xây dựng thương hiệu “kiểu” N.H.O

Không chú trọng con số nhưng luôn nâng cao tiêu chuẩn là câu chuyện thường được nhắc đến hàng ngày ở N.H.O. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng ông Kim lý giải, việc không chạy theo các con số cho phép N.H.O được là chính mình và luôn làm đúng với sứ mệnh của công ty. Khi bắt đầu, công ty không chọn những dự án có thể mang lại lợi nhuận cao nhất mà lựa chọn dự án phù hợp nhất để xây dựng. Các thiết kế cũng không được phát triển để tối ưu lợi nhuận mà tối ưu trải nghiệm của cư dân trong khi duy trì giá cả hợp lý.

“Với N.H.O, chúng tôi không đặt nặng việc xây dựng một hình ảnh hay một định vị trong tâm trí khách hàng. Điều chúng tôi muốn làm chính là xây dựng một mối quan hệ với khách hàng. Như trong mọi mối quan hệ, điều cần thiết là sự chân thành, chúng tôi hy vọng những gì N.H.O đã và sẽ làm sẽ thể hiện được điều đó”, ông Kim chia sẻ.

Làm nhiều hơn để nâng tầm thương hiệu...

Hiện tại, bên cạnh hai thế mạnh về thiết kế và xây dựng, N.H.O đang đầu tư khá lớn cho “phần mềm”, tức là kiến tạo tiện ích cho các dự án và quản lý vận hành khi bàn giao cho cư dân. Chẳng hạn như việc lắp đặt pin năng lượng mặt trời, thang máy khử khuẩn, hệ thống đo chất lượng nước và không khí cho các tòa nhà hay xây dựng các ứng dụng (App) quản lý hiện đại nhằm tạo thuận lợi tối đa cho cư dân. Bộ phận trực tiếp quản lý vận hành dự án cũng được N.H.O chuẩn hóa, hoạt động chuyên nghiệp và lấy cư dân làm trung tâm phục vụ.

Theo ông Kim, đây là những việc bình thường để chăm sóc khách hàng nhưng không phải chủ đầu tư nào cũng quan tâm đúng mức và thực thi hiệu quả. Trong khi đó, nhiều lúc đây lại là những vấn đề thiết thân của cư dân khi dọn về dự án sinh sống mà nếu giải quyết tốt thì uy tín chủ đầu tư sẽ càng tăng lên,tài sản của khách hàng cũng sẽ tăng giá trị rất lớn. “Cũng như các mối quan hệ, mâu thuẫn là điều có thể xảy ra, nhưng điều quan trọng là chúng ta giải quyết nó với sự chân thành và thiện ý”, ông nói.

Xây dựng thương hiệu “kiểu” N.H.O ảnh 2

Khu căn hộ The Dragon Castle Hạ Long sở hữu vị trí đắt giá tại tỉnh Quảng Ninh.

Về kế hoạch trong giai đoạn sắp tới, ông Kim cho biết N.H.O không chỉ muốn nhanh chóng phát triển thêm dự án mới mà còn có kế hoạch nâng tầm sản phẩm, thâm nhập sâu vào phân khúc cao cấp hơn. Bởi thu nhập và yêu cầu sống của người dân Việt Nam ngày càng nâng cao, đòi hỏi N.H.O phải đưa ra những sản phẩm có sự khác biệt so với phần còn lại của thị trường. Những dự án N.H.O đang phát triển như The Dragon Castle Hạ Long (Quảng Ninh) đang đi theo định hướng này. Dù tầm giá vẫn chỉ ở ngưỡng 1 tỉ đồng/căn nhưng quy mô, thiết kế lẫn không gian sống đều đạt chuẩn cao cấp. Vì thế, The Dragon Castle Hạ Long đang rất “hot” ở thị trường phía Bắc.

Xây dựng thương hiệu “kiểu” N.H.O ảnh 3

Thiết kế hồ bơi và các tiện ích ở tầng thượng của The Dragon Castle Hạ Long.

Ông Kim cho rằng Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng về diện tích tự nhiên, biển, mật độ dân cư cao cũng như các giá trị văn hóa truyền thống. Đó là một thuận lợi để N.H.O đưa những kinh nghiệm tích lũy được ở Hàn Quốc vào Việt Nam. Bởi ban lãnh đạo công ty hầu hết là những chuyên gia bất động sản đến từ Hàn Quốc, Singapore và từng kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo tại các tập đoàn lớn về quy hoạch đô thị hay phát triển bất động sản.

“Chúng tôi từng tham khảo nhiều nước châu Á trước khi chọn Việt Nam để hoạt động kinh doanh vì tin rằng đây là vùng đất lành và đang mở ra nhiều cơ hội lớn. Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam được ví như con hổ châu Á và N.H.O muốn được đóng góp giá trị của mình vào sự phát triển đó bằng những dự án bắt kịp chuẩn mực quốc tế. Và qua đó, tầm vóc thương hiệu N.H.O chắc chắn cũng được nâng lên”, ông Kim chia sẻ.

MỚI - NÓNG
Địa ốc 24H: Dự án có hàng trăm đất nền bán 'ưu ái' cho cán bộ; Hải Phòng có thêm KCN 3.550 tỷ đồng
Địa ốc 24H: Dự án có hàng trăm đất nền bán 'ưu ái' cho cán bộ; Hải Phòng có thêm KCN 3.550 tỷ đồng
TPO - Khu đô thị lấn biển bỏ hoang 'mọc' hàng loạt nhà trái phép; Chuyển cơ quan điều tra dự án hàng trăm đất nền bán 'ưu ái' cho cán bộ; Hải Phòng có thêm khu công nghiệp 3.550 tỷ đồng; Cảnh hoang tàn khu nhà ở Đại Nam trên ‘đất vàng’;… là những thông tin nổi bật của Bản tin Địa ốc 24H ngày 6/1.