Vững vàng Việt Nam và những con số 'biết nói' trong cuộc chiến chống COVID-19

Với hơn 37 triệu lượt tiếp cận, hàng chục triệu người được hưởng lợi từ chương trình, chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” tự hào góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong “cuộc chiến” phòng, chống COVID-19.

Hơn 37 triệu lượt tiếp cận chiến dịch

Tháng 12/2019, tại Thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) bắt đầu xuất hiện những ca bệnh đầu tiên. Việt Nam đã sẵn sàng chuẩn bị cho các biện pháp đối phó với dịch bệnh. Ngày 22/1/2020 (28 Tết Canh Tý), hai bệnh nhân đầu tiên được phát hiện mắc COVID-19 là cha con người Trung Quốc sang Việt Nam du lịch, được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh). Sau đó, các ca nhiễm COVID-19 tiếp tục xuất hiện tại Thanh Hóa, Vĩnh Phúc. Tháng 3, Hà Nội xuất hiện ca nhiễm đầu tiên tại phố Trúc Bạch và liên tiếp ghi nhận tại Bạch Mai và Hạ Lôi… đưa cuộc chiến phòng chống COVID-19 tại Việt Nam bước vào giai đoạn cao điểm.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, tháng 4/2020, chiến dịch “Vững Vàng Việt Nam” do Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam (UVN) đã chính được phát động.

Đây là chương trình truyền thông, giáo dục cộng đồng nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, tăng cường điều kiện vệ sinh thông qua việc duy trì thói quen vệ sinh của người Việt, từng bước thích nghi để sẵn sàng cho một thực tiễn bình thường mới.

Bên cạnh đó, Vững Vàng Việt Nam cũng góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sống, sản phẩm dinh dưỡng cho người dân Việt Nam ở các khu vực có nguy cơ bằng các hoạt động tài trợ miễn phí.

Toàn bộ sản phẩm trong chương trình được Quỹ Unilever Việt Nam chuyển trực tiếp cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam. Cục Quản lý môi trường y tế sẽ phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tổng hợp danh sách các đơn vị được hỗ trợ, gửi Unilever Việt Nam để cấp sản phẩm đến đơn vị thụ hưởng.

Vững vàng Việt Nam và những con số 'biết nói' trong cuộc chiến chống COVID-19 ảnh 1

Sức lan tỏa của Vững Vàng Việt Nam trên các phương tiện truyền thông

Sau 6 tháng triển khai, với những nội dung phong phú, hình thức thể hiện đa dạng, thông qua nhiều kênh truyền thông như báo điện tử, truyền hình, mạng xã hội… Vững Vàng Việt Nam đã tiếp cận hơn 37 triệu lượt người, mang đến những kiến thức phòng chống dịch bệnh hữu ích cho mỗi người dân. Cụ thể như, lựa chọn hóa chất diệt khuẩn đúng cách; đảm bảo an toàn tại trường học; hướng dẫn phòng chống COVID-19 khi sử dụng các phương tiện công cộng; phòng chống dịch tại các khu công nghiệp, trung tâm thương mại, nhà hàng, khu chung cư, nhà ở, nơi làm việc…

Đặc biệt, chương trình TV Show Vững Vàng Việt Nam 15 số phát sóng trên VTV1 vào lúc 18g25 thứ 5, thứ 7 hàng tuần từ ngày 15/8/2020 đến 03/10/2020 đã trở thành một nguồn thông tin phòng chống dịch bệnh hữu ích cho người dân với hình thức thể hiện hấp dẫn.

Vững vàng Việt Nam và những con số 'biết nói' trong cuộc chiến chống COVID-19 ảnh 2

TV Show Vững Vàng Việt Nam mang đến những kiến thức bổ ích để phòng chống lây nhiễm COVID-19 tại cộng đồng

Từ bối cảnh của những khu vực công cộng, người dân được chỉ dẫn để nhận diện và phòng tránh những mối nguy hiểm từ thầm lặng tới hiện hữu. Đồng thời, người dân ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ cộng đồng khỏi nguy cơ lây nhiễm.

Thông qua chiến dịch Vững Vàng Việt Nam, Unilever Việt Nam đã hỗ trợ 550 tấn sản phẩm cho 105 bệnh viện, cho các điểm nóng dịch bệnh khác như trung tâm y tế, khu cách ly, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Vững vàng Việt Nam và những con số 'biết nói' trong cuộc chiến chống COVID-19 ảnh 3

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, đại diện Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam trao tặng xà phòng rửa tay cho người dân xã Sơn Lôi

“Thắp lửa” niềm tin, đẩy lùi COVID-19

Không chỉ tuyên truyền người dân hiểu và phòng tránh COVID-19 hiệu quả, chiến dịch Vững Vàng Việt Nam còn gửi gắm lời tri ân tới đội ngũ bác sĩ, cán bộ y tế từ tuyến Trung ương tới địa phương thông qua những câu chuyện xúc động, truyền cảm hứng. Họ là những cán bộ y tế “cắm chốt” tại các bệnh viện dã chiến; những bác sĩ trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2; những “chiến binh khử khuẩn” làm việc xuyên ngày đêm; những chuyên gia điều tra, giám sát dịch hỗ trợ địa phương đẩy lùi COVID-19 hay những cán bộ y tế dự phòng đi từng nhà, gõ từng khu phố để tuyên truyền người dân phòng chống dịch, những “người hùng” thầm lặng trên rẻo cao…

Được truyền cảm hứng bởi mục tiêu nâng cao tinh thần toàn dân chung tay phòng chống dịch bệnh và những giá trị cảm xúc vô giá mà Vững Vàng Việt Nam mang đến cho người dân Việt Nam, trong đó có rất nhiều ngôi sao, người nổi tiếng trên mạng xã hội đã cùng tham gia, lan tỏa thông điệp của chiến dịch tới cộng đồng.

Nằm trong chương trình, Clip “Cảm ơn Việt Nam” ngay sau khi phát sóng trên mạng xã hội Facebook đã được Hoa hậu H’Hen Niê, nghệ sĩ Bảo Thanh, MC Quyền Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn… tích cực hưởng ứng, đồng thời được chia sẻ trên 17 Fanpage/Forum lớn của Việt Nam.

Vững vàng Việt Nam và những con số 'biết nói' trong cuộc chiến chống COVID-19 ảnh 4

Hàng loạt ngôi sao, người nổi tiếng tham gia hưởng ứng chương trình Vững Vàng Việt Nam

Hiệu ứng của chương trình cũng khiến hàng chục ngàn tài khoản trên mạng xã hội đồng loạt thay ảnh đại diện gắn với biểu tượng “Vững Vàng Việt Nam”, tạo ra một làn sóng truyền thông mạnh mẽ, ý nghĩa. Nhờ đó góp phần nâng cao tinh thần phòng chống, ngăn chặn dịch trong cộng đồng, củng cố niềm tin chiến thắng trong cuộc chiến COVID-19 đầy cam go, thử thách. 

COVID-19 tại Việt Nam hiện đang cơ bản được kiểm soát sau nhiều ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Y tế, công tác phòng, chống dịch bệnh trong mùa đông xuân dự báo sẽ còn nhiều khó khăn hơn nữa. Vì thế, chính những thói quen vệ sinh tốt mà Vững Vàng Việt Nam đã nỗ lực thiết lập và nhắc nhở cho người dân Việt Nam trong suốt 6 tháng triển khai chương trình sẽ trở thành vũ khí hiệu quả nhất giúp nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe để người dân Việt Nam để tiếp tục vững vàng vượt qua mọi dịch bệnh.

Những con số ấn tượng của Vững Vàng Việt Nam

-  Tặng 220 tấn sản phẩm vệ sinh cá nhân, môi trường các loại như Lifebuoy, Vim, Cif, Sunlight, Omo, Clear, P/S, Knorr tới 105 đơn vị bệnh viện tuyến đầu chống dịch, trung tâm y tế, khu cách ly thuộc 37 tỉnh, thành phố có nguy cơ cao với tổng trị giá hơn 18 tỉ đồng.

-         Hỗ trợ hơn 81.000 sản phẩm vệ sinh diệt khuẩn (trị giá 3,4 tỷ đồng) đến 12.000 người tại bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly tập trung tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trong đợt dịch bệnh Covid-19 lần 2.

-         Tiếp tục hỗ trợ hơn 330.774 sản phẩm vệ sinh diệt khuẩn các loại (tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng) và 10.000 tài liệu truyền thông cho gần 500 bệnh viện gồm bệnh viện Trung ương, bệnh viện cấp tỉnh và 63 Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh thành trên cả nước.

-         37.097.286 lượt người tiếp cận với chương trình

MỚI - NÓNG
Lý do Thanh Thủy mặc áo dài khi trở về Việt Nam
Lý do Thanh Thủy mặc áo dài khi trở về Việt Nam
TPO - Hoa hậu Thanh Thủy trở về nước nhà với tà áo dài đầy thướt tha. Hoa hậu chọn cho mình mẫu áo dài hồng nhạt đồng nhất với màu ngọc trai trên vương miện. Đây cũng là dịp để Hoa hậu Quốc tế 2024 quảng bá vẻ đẹp của người con gái Việt trong tà áo dài với khán giả trong nước và quốc tế.