Vụ xe Ford bị rỉ dầu động cơ: Có thể đưa ra tòa án giải quyết

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Trao đổi với Tiền Phong, quan chức của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng trong vụ việc hàng loạt xe Ford bị rỉ dầu động cơ mà khách hàng và hãng không thương lượng, hòa giải được thì có thể đưa ra tòa án để giải quyết.
Ngày 20/3, hơn 20 chủ xe Ford Ranger và Ford Everest đã tập hợp và di chuyển qua hàng loạt tuyến phố nơi có văn phòng đại diện và các đại lý của Ford Việt Nam ở Hà Nội để đòi quyền lợi. Trên các xe tham gia đều dán decal với các dòng chữ One Ford, xe xì nhớt và nguy cơ vỡ hộp số. Ngoài ra còn có việc so sánh Ford Thái Lan bảo hành 10 năm trong khi Ford Việt Nam bảo hành 3 năm.
Trao đổi với Tiền Phong sáng 23/3, ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết phía Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng chỉ thực hiện việc thương lượng, hòa giải. Trong trường hợp không tìm được tiếng nói chung thì vấn đề chỉ có thể đưa ra tòa án để giải quyết.
Vụ xe Ford bị rỉ dầu động cơ: Có thể đưa ra tòa án giải quyết ảnh 1 Vấn đề rò rỉ dầu động cơ trên một số mẫu xe Ford nếu khách hàng và hãng không thương lượng được thì có thể đưa ra tòa án để giải quyết.
Cũng theo lãnh đạo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng, trước đó, Cục đã nhận được phản ánh của khách hàng về lỗi rỉ dầu động cơ trên một số mẫu xe Ford và phía Cục đã có yêu cầu hai bên giải quyết và Ford Việt Nam phải khắc phục vấn đề đến khi hết lỗi, đồng thời yêu cầu người tiêu dùng hợp tác cùng xử lý.
"Đối với các khiếu nại được người tiêu dùng gửi đến Cục, chúng tôi đã yêu cầu Ford Việt Nam xử lý và báo cáo lại, hầu hết họ đã giải quyết. Ngoài ra, chúng tôi cũng thông tin về các chương trình nhà sản xuất sẽ áp dụng cho người tiêu dùng. Về mặt chuyên môn, chúng tôi đã có văn bản gửi đến Cục Đăng kiểm để họ có thể xác minh vấn đề", ông Trịnh Anh Tuấn chia sẻ thêm.
Trong khi đó, cũng qua trao đổi với Tiền Phong, một quan chức của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết cơ quan này từng làm việc với người dùng Ford về vấn đề rò rỉ dầu động cơ nhưng hoạt động mới đây thì chưa thấy người dùng liên lạc gì với bên phía Cục.
"Nếu có vấn đề gì, họ có thể gửi văn bản kiến nghị đến, chúng tôi sẽ vào cuộc", lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam nói.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng thông tin từng có nhiều tháng làm việc cùng người tiêu dùng và Ford Việt Nam về vấn đề chảy dầu trước đây. Sau đó, Ford Việt Nam đã đưa ra chương trình chăm sóc khách hàng, kéo dài thời gian bảo hành và rút kinh nghiệm trong thái độ phục vụ khách hàng. 
MỚI - NÓNG