Mirror đưa tin, cụ bà Paz Orquiza đã đặt vé máy bay của hãng hàng không United Airlines (UA) để trở về Melbourne, Úc, sau chuyến đi thăm người thân ở Los Angeles, Mỹ.
Cô Marianne Santos Aguilar-cháu gái của bà Orquiza, cho biết, sức khỏe của cụ bà không được tốt, ngoài ra cụ bà còn bị mắc bệnh viêm khớp nghiêm trọng. Thế nên gia đình đã chi 3.500 USD mua vé hạng thương gia, với hy vọng cuộc hành trình dài 16 giờ sẽ thoải mái hơn với cụ bà 94 tuổi.
Tuy nhiên, theo Aguilar, cách phục vụ của tiếp viên hãng UA khiến bà của cô "rơi nước mắt”.
Cụ thể, phi hành đoàn không cho phép bà Rose (con gái bà Orquiza, cũng có mặt trên chuyến bay nhưng ngồi ở khoang vé phổ thông), giúp đỡ mẹ các việc vặt như điều chỉnh chỗ ngồi hay mở hộp thức ăn, trừ khi Rose mua vé hạng thương gia.
Tồi tệ hơn, gia đình cụ bà Orquiza than phiền, những nữ tiếp viên không chịu hỗ trợ cụ bài.
Đỉnh điểm, tiếp viên hàng không của UA tuyên bố, chuyển chỗ ngồi của cụ Orquiza từ ghế hạng thương gia xuống ghế hạng phổ thông để tiện cho con gái cụ chăm sóc, bất chấp sự chênh lệch lớn giữa giá trị của hai loại vé.
“Dì của tôi đã cố gắng để an ủi bà, người đã khóc và hoảng loạn bởi những gì phải chịu đựng trong chuyến bay. Khi đến Úc, đôi chân của bà tôi sưng lên. Bà bị cứng cổ và đau mỏi toàn thân. Hiện bà vẫn chưa hết sốc sau vụ việc”, Aguilar bức xúc.
Gia đình sau đó đã nộp đơn khiếu nại. Được biết, sự cố trên xảy ra sau vụ bác sĩ gốc Việt David Dao (69 tuổi) bị nhân viên hàng UA kéo lê khỏi máy bay.
Scandal không đáng có khiến uy tín của hãng giảm sút trầm trọng. UA không chỉ bị thiệt hại về kinh tế, còn bị dư luận tẩy chay và đối mặt với vụ kiện tụng từ ông David Dao.