Võ sĩ Trung Quốc dùng 'thần cước', hạ đối thủ trong 2 giây

Xu Jiaheng (giáp đỏ) tung cú đá đẹp mắt.
Xu Jiaheng (giáp đỏ) tung cú đá đẹp mắt.
Bằng một cú đá vòng cầu thượng đặng, võ sĩ Xu Jiaheng đã hạ knock-out đối thủ trong vòng 2 giây và giành chức vô địch quốc gia môn tán thủ.

Ngày 3/9, trong trận chung kết môn tán thủ hạng cân 90kg tại Đại hội thể dục thể thao Trung Quốc, võ sĩ Xu Jiaheng đã đánh bại đối thủ Youxiong để trở thành nhà vô địch lần thứ 13.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, qua một nhịp quan sát, Jiaheng bất ngờ tung cú đá vòng cầu tầm cao (đá đảo sơn) knock-out đối thủ xuống sàn đấu. Nhận thấy Youxiong không còn khả năng thi đấu, trọng tài buộc phải cho dừng màn so tài chỉ sau vỏn vẹn 2 giây. Đây là chiến thắng nhanh nhất trong lịch sử tán thủ Trung Quốc.

Xu Jiaheng là võ sĩ tán thủ hàng đầu Trung Quốc. Điểm mạnh của anh là những đòn đá chân phải cực nặng. Tại trận bán kết diễn ra hôm 2/9, Jiaheng cũng sử dụng thứ vũ khí này để hạ gục đối thủ được đánh giá cao Wang Wenzhong. Được biết, năm ngoái, Jiaheng thi đấu ở hạng cân 100 kg.

Hiện nay, môn tán thủ tại Đại hội thể dục thể thao Trung Quốc cho phép các võ sĩ sử dụng mũ và áo bảo hiểm. Vì thế, những trận đấu kết thúc bằng knock-out không thường xuyên xuất hiện.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
TPO - Ngày 13/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài – Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18 đã ký ban hành Thông báo kết luận của Thường trực Ban chỉ đạo thành phố về định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thành phố.
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.