VNPT trở thành nhà cung cấp dịch vụ Mobile Money đầu tiên tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 25/11, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức công bố cung cấp dịch vụ Mobile Money trên cả nước. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng sau một quá trình dài nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của cơ quan chức năng và đưa loại hình thanh toán không tiền mặt mới tới với người dân.
VNPT trở thành nhà cung cấp dịch vụ Mobile Money đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1

Đại diện Tập đoàn VNPT nhận Giấy phép chính thức cung cấp dịch vụ Mobile Money

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc VNPT cho biết, là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện thí điểm, VNPT đang đứng trước trách nhiệm và cơ hội rất lớn, đặc biệt là trong việc hiện thực hóa tiến trình chuyển đổi số quốc gia, hướng đến nền kinh tế số, xã hội số. Đây là một trong những sản phẩm dịch vụ chiến lược quan trọng của tập đoàn, sẽ giúp VNPT tiếp tục khai mở lĩnh vực tài chính số, đồng thời, giúp gắn kết và gia tăng giá trị trọn đời cho khách hàng của mình.

“Trong thời gian cung cấp dịch vụ Mobile Money, VNPT sẽ tuân thủ đầy đủ, đúng quy định, hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước; cũng như trang bị, áp dụng những công nghệ hiện đại nhất nhằm đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn thông tin, an toàn tài chính. VNPT cam kết sẽ thực hiện cung cấp dịch vụ bằng trách nhiệm, uy tín của một nhà mạng viễn thông lớn và lâu đời của nước nhà. Với vai trò tiên phong thực hiện sứ mệnh triển khai chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ, thông qua dịch vụ Mobile Money, VNPT mong muốn được đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế số, xã hội số công bằng, bình đẳng tại Việt Nam”, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cam kết.

VNPT trở thành nhà cung cấp dịch vụ Mobile Money đầu tiên tại Việt Nam ảnh 2

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cùng lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, VNPT cùng tham gia bấm nút khai trương cung cấp dịch vụ Mobile Money trên toàn quốc

Mobile Money do Tập đoàn VNPT cung cấp là dịch vụ giúp mọi khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng, với đầy đủ các chức năng: Nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán các dịch vụ. Nhờ đặc điểm này, Mobile Money phù hợp với mọi tầng lớp người dân, tại mọi vùng miền trên đất nước.

Với dịch vụ Mobile Money, VNPT mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tài chính thật sự Đơn giản – An toàn – Tiện lợi và dễ tiếp cận, xóa bỏ những rào cản vốn có trong lĩnh vực dịch vụ tài chính số. Được tích hợp các công nghệ hàng đầu của ngành ngân hàng và viễn thông như định danh điện tử eKYC, AI/Bigdata, Machine Learning, QR code; các giải pháp thanh toán không tiếp xúc như NFC, sóng âm…, Mobile Money được đánh giá là giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi hàng đầu cho khách hàng hiện nay.

Với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng gồm mạng di động, viễn thông, internet hơn 30 triệu thuê bao, hơn 30.000 trường học, hơn 20.000 nhà thuốc, hơn 7.000 cơ sở y tế/bệnh viện, kết nối thanh toán hơn 5.000 dịch vụ hành chính công và dịch vụ thiết yếu (điện, nước), Mobile Money – VNPT Pay đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thanh toán, mua sắm và tiện ích gắn với đời sống hàng ngày của mỗi người dân.

VNPT sở hữu mạng lưới điểm kinh doanh gồm hơn 10.000 điểm giao dịch, 10.000 điểm giao dịch ủy quyền và hơn 200.000 điểm kinh doanh liên kết, phủ rộng và sâu khắp 63 tỉnh thành cả nước với giúp Mobile Money dễ dàng tiếp cận tới ngay cả những địa bàn vùng sâu, vùng xa, những nơi có điều kiện cơ sở vật chất khó khăn.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long yêu cầu VNPT cũng như các nhà mạng khác cần triển khai dịch vụ Mobile Money hiệu quả, an toàn, để tạo ra đột phá mới cho chính doanh nghiệp; đặc biệt chú trọng phát triển các điểm thanh toán ở vùng sâu, vùng xa để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở những khu vực này.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa có chỉ đạo tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố. Trong đó, yêu cầu kịp thời thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm...