Sự phát triển bùng nổ của người dùng Internet đã truyền cảm hứng cho Công ty Cổ phần Mạng xã hội Du lịch Hahalolo ra mắt mạng xã hội hàng đầu kết nối cộng đồng yêu du lịch. Chính thức ra mắt ngày 10/6, Hahalolo đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong giới trẻ mê dịch chuyển, trở thành vùng đất mới mẻ để người dùng thỏa sức trải nghiệm cũng như khám phá.
Hahalolo- Nơi chia sẻ trải nghiệm về những chuyến đi
Những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam liên tiếp đạt tốc độ tăng trưởng gần 30%/năm. Du lịch đã trở thành nhu cầu bức thiết giúp người dùng "đập tan" mệt mỏi, nạp năng lượng, làm tươi mới tinh thần để sẵn sàng quay trở lại với guồng quay công việc và cuộc sống bộn bề. Họ săn các tour giá rẻ, phòng khách sạn cao cấp, tìm kiếm những bài học bổ ích từ người đi trước để tối ưu chi phí và hào hứng chia sẻ trải nghiệm sau mỗi chuyến đi để “giữ lửa” đam mê.
Giống như các trang đặt phòng, Hahalolo cũng có đầy đủ thông tin của hàng trăm nghìn khách sạn, homestay, tour du lịch... hợp với túi tiền mọi phân khúc người dùng. Song điểm khác biệt lớn nhất, chính là tính năng chia sẻ những trải nghiệm thực về chuyến đi. Nếu trước đây, bạn phải lục lọi khắp Internet tìm kiếm những bài viết đánh giá điểm đến, mách nước kinh nghiệm... trước khi “xách balo lên và đi”, thì nay tất cả đều có sẵn trên Hahalolo.
Tính năng “Trải nghiệm” cho phép người dùng tìm kiếm những bài chia sẻ hành trình hữu ích từ hàng trăm ngàn thành viên khác. Nếu muốn hỏi kỹ hơn, bạn có thể bình luận ngay bên dưới bài viết hoặc gửi tin nhắn riêng cho người đó. Và sau mỗi chuyến rong chơi, bạn cũng có thể chia sẻ những nơi ăn, chốn ở, ảnh selfie, cảm nhận mới lạ hoặc những bức xúc về vùng đất vừa đặt chân đến...
Tại đây, người dùng có thể thảo luận trực tuyến, tương tác với nhau... thông qua các tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ, thả “emotion”. Hahalolo có đầy đủ các tính năng cho phép dân “mê dịch chuyển” kết bạn với những người chung đam mê, chia sẻ trải nghiệm du lịch, tìm kiếm lời khuyên trước khi xách balo lên và đi...
Đặc biệt với mỗi bài viết thú vị, người dùng có thể nhận 5 mức thưởng 5.000, 10.000, 20.000, 50.000 và 100.000 đồng từ bạn bè và người yêu thích. Hahalolo gọi đây là tính năng "Điểm 10" giúp người dùng tạo thêm thu nhập. Mục đích chính là để khuyến khích giới trẻ dành thời gian kể chuyện về mỗi chuyến đi, đầu tư ngôn ngữ, hình ảnh và video sinh động để truyền cảm hứng tới cộng đồng. Ngược lại, người dùng cũng có thể tặng tiền cho những bài “review” chất lượng của thành viên khác, mà bản thân đọc thấy tâm đắc nhất.
Kết bạn với những người chung đam mê du lịch
Tương tự như các mạng xã hội khác hiện nay, người dùng khi lướt “Bảng tin” trên Hahalolo có thể dễ dàng kết bạn, giao lưu, trò chuyện, tương tác với nhau, chia sẻ những khoảnh khắc của cuộc sống thường nhật mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian.
Song là một mạng xã hội du lịch, Hahalolo khuyến khích người dùng chia sẻ thật nhiều hình ảnh đẹp về những chuyến đi hay các điểm đến mới lạ... Thay vì đăng trọn album ảnh du hí Bali, bạn có thể “thả” mỗi ngày một tấm ảnh kèm những chia sẻ thú vị, mà không lo bạn bè chê nhàm chán như các mạng xã hội khác. Nửa triệu thành viên khác có thể tìm kiếm, chiêm ngưỡng và tương tác với bạn để thảo luận về điểm đến trong ảnh.
Ngược lại khi lướt chuột, bạn cũng sẽ nhìn thấy ảnh của dân nghiền du lịch tràn ngập khắp “Bảng tin”. Sẽ là một chuyến du lịch đã mắt qua “màn ảnh nhỏ”, nếu lâu rồi bạn chưa đặt chân đến nơi rất xa. Còn nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ du hí mới với nhiều danh lam thắng cảnh, văn hóa đa dạng, ẩm thực phong phú, thì cộng đồng Hahalolo sẽ đưa ra nhiều gợi ý đắt giá.
Hahalolo cũng thỏa mối quan tâm người nổi tiếng, phượt thủ, blogger du lịch... của giới trẻ bằng tính năng chủ động kết bạn và gợi ý kết bạn. Tính năng thông báo sẽ cập nhập cho người dùng những hoạt động nóng hổi nhất diễn ra trong ngày. Trong khi đó, công cụ chat trực tuyến giúp các thành viên kết nối nhanh với nhau, thậm chí tạo nhóm thảo luận cùng hội bạn thân lên kế hoạch rong chơi.
Tham gia ngay từ ngày đầu, tài khoản Mai Nguyen (22 tuổi) nhận xét, mạng xã hội Hahalolo giống như một thế giới thu nhỏ của cộng đồng mê dịch chuyển. “Mình không chỉ dễ dàng đặt tour giá rẻ, mà còn có thể chia sẻ thoải mái chuyến đi với bạn bè, giao lưu kết bạn với nhiều người chung sở thích ‘đốt lương’ vào du lịch”, Mai Nguyen cho biết.
Tạo nên một cộng đồng có chung niềm đam mê du lịch là mục tiêu của Hahalolo. Theo đại diện mạng xã hội này, các chuyên gia công nghệ sẽ tiếp tục hoàn thiện nền tảng, phát triển các tính năng mới đáp ứng nhu cầu du lịch thời 4.0 của người dùng.
Tham gia Mạng xã hội du lịch Hahalolo tại www.hahalolo.com hoặc tải app Hahalolo trên kho ứng dụng của iOS và Android.