Hôm qua, ngày 6-4-2011, Piaggio Việt Nam đã chính thức giới thiệu 4 phiên bản xe tay ga mới được trang bị hệ thống phun xăng điện tử bao gồm Vespa LX/S i.e 125cc và 150cc.
Thiết kế ngoại hình không có gì thay đổi, điểm khác biệt duy nhất giữa phiên bản mới với phiên bản truyền thống là việc Piaggio Việt Nam sử dụng công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến, giúp tăng hiệu suất động cơ và giảm 40% lượng tiêu thụ nhiên liệu.
Theo những thông tin chính thức từ Piaggio thì các phiên bản phun xăng điện tử 125cc, mức độ tiêu thụ đã giảm từ 4 lít/100km xuống khoảng 2,4 lít/100km, phiên bản 150cc có mức độ tiêu hao cao hơn nhưng không đáng kể.
Việc sử dụng hệ thống phun xăng điện tử đi kèm với việc sử dụng hệ thống truyền động mới, giúp việc khởi động dễ dàng hơn, giảm thiểu tối đa tiếng ồn, động cơ hoạt động êm ái và nhanh nhạy hơn. Ngoài ra, bộ ly hợp mới cũng giúp những mẫu xe này ít bị giật hơn khi đi ở tốc độ chậm hay lúc tăng tốc đột ngột, phù hợp hơn với điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Tuy nhiên, cũng như ở phiên bản Liberty i.e trước, hệ thống phun xăng điện tử làm giảm đi độ bốc của xe, gia tốc ban đầu không cao như phiên bản sử dụng chế hòa khí.
Các phiên bản i.e mới còn giảm 50% lượng khí thải, đáp ứng tiêu chuẩn Euro3. Với lượng khí thải thấp, Vespa LX i.e. và Vespa S i.e. được xếp vào hai trong những mẫu xe thân thiện nhất với môi trường.
Theo thông số kỹ thuật, phiên bản Vespa LX/S i.e 125cc có đạt công suất 10,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm lần lượt tại các vòng tua 8.250 vòng/phút và 6.500 vòng/phút. Ở phiên bản 150cc, công suất đạt 11,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm ở 6.250 vòng/phút.
Vespa LX/S i.e có rất nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Giá bản lẻ đề xuất tương ứng cho phiên bản 125cc và 150cc của LX i.e dự kiến rơi vào khoảng 66,7 triệu đồng và 80,5 triệu đồng. Tương tự, Vespa S i.e có giá 69,5 triệu đồng cho phiên bản 125cc và 82 triệu đồng cho phiên bản 150cc.