Ngoài khả năng vận chuyển khối lượng hàng hóa khổng lồ trong khoang như những máy bay vận tải khác của Nga, trực thăng này còn có thể mang thêm hàng hóa bên ngoài.
Ra đời từ năm 1970, hiện chỉ có 2 chiếc trực thăng loại này còn sót lại, nằm cố định ở vùng Khabarovsk từ năm 1987.
Sự có mặt của Mi-10PP hầu như không được nhiều người biết đến. Một trong những lý do là ngoài khả năng vận chuyển, Mi-10PP còn có một chức năng khác mà trước đây các phương tiện truyền thông Liên Xô không tiết lộ.
Theo các tư liệu quân sự, Mi-10PP mang theo một chiếc hộp nặng hơn 7 tấn dưới bụng, bên trong chứa các thiết bị điện tử - sóng vô tuyến dùng để gây nhiễu hệ thống radar của đối phương.