Theo khảo sát vừa công bố của Cty Tài chính Home Credit Việt Nam, tính riêng 4 tháng đầu năm 2016, tăng trưởng doanh số cho vay tiền mặt của Home Credit đạt đến 80% so với cùng kỳ năm trước, và chiếm đến 27% tổng doanh số cho vay của công ty.
Độ tuổi trung bình của khách hàng vay tiền mặt tại Home Credit là 32,5 tuổi, với gần 70% khách hàng là những người đã có gia đình. “Điều này cho thấy nhu cầu chi tiêu, mua sắm của các khách hàng đã lập gia đình cao hơn nhiều so với khách hàng độc thân”, thống kê đánh giá.
Với người vay lần đầu, số tiền vay phổ biến từ 7-10 triệu đồng, thời gian vay hầu hết dưới 1 năm. Trong khi đó, những khách từng đã từng vay đa phần chọn mức vay từ 20-30 triệu đồng với thời hạn vay trên 2 năm.
Về nghề nghiệp, 50% khách hàng của Home Credit là công nhân và lao động phổ thông, trong khi tỉ lệ khách hàng làm trong lĩnh vực như kinh doanh, văn phòng, nông đân chỉ chiếm 6-11%. Cùng với đó, 80% khách hàng vay tiền mặt có trình độ phổ thông.
“Đối tượng vay tại các công ty tài chính thường là lao động phổ thông có thu nhập trung bình, và không thỏa mãn các điều kiện để vay tiêu dùng tại ngân hàng. Việc doanh số cho vay tiền mặt của Home Credit luôn tăng trưởng cao qua các năm cho thấy nhu cầu vay tiền mặt phục vụ mục đích tiêu dùng của đối tượng trên không nhỏ”, ông Bruce Allan Butler, Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam nhận xét.