Văn hóa quán nước mới: ‘cho em pass Wifi’

Văn hóa quán nước mới: ‘cho em pass Wifi’
Không thể phủ nhận sự phát triển và phủ sóng của Wifi từ nông thôn đến thành thị đã đem đến vô vàn những tiện ích khác nhau nhưng bên cạnh đó cũng không thiếu những câu chuyện dở khóc dở cười liên quan đến cái sự “wifi” trong đời sống thường nhật.

Những order lạ...

Kế thừa nét đẹp lâu năm của những quán cóc vỉa hè pha thêm chút hiện đại thời hội nhập,

những quán nước tại Việt Nam cứ thế ra đời muôn màu muôn vẻ. Mỗi quán đều xây dựng cho mình nét đặc trưng riêng cùng một menu phong phú nhằm thỏa mãn đa dạng yêu cầu từ khách hàng như: check-in, sống ảo, thưởng thức, chill,....

Điều đặc biệt, thức uống không có trong menu nhưng luôn thuộc “top order” mọi quán nước lại là Wifi. Bây giờ, thay vì gọi cafe, nước ép, đầu tiên chúng ta gọi Wifi: “Anh ơi, wifi của quán là gì ạ?”, “Cho chị pass wifi”,...Người chủ và nhân viên cũng dần quen với những order lạ ấy và hình ảnh tay cầm cốc nước – mắt nhìn smartphone trở nên thật bình thường tại Việt Nam.

Nếu quán nước “Không Wifi”

Đây là một hướng đi mới mẻ, có sức lan tỏa tại Việt Nam nhưng lại không phục vụ được đa dạng đối tượng khách hàng bởi wifi hiện tại là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và cũng là tiêu chí đánh giá với rất nhiều người.

Trên thế giới, tại các nước châu Âu, có rất ít quán cà phê có wifi, nếu có thì cũng giới hạn người dùng và yêu cầu trả phí. Nga, Nhật, Hàn thì lại càng ít hơn bởi họ phần đa sử dụng wifi cá nhân.

Nhìn chung, ngoại trừ Đông Nam Á và Trung Quốc, mọi người không hề phàn nàn về những quán nước không có wifi.

Tuy nhiên, “nhập gia tùy tục”, các nhãn hiệu lớn khi có mặt tại Việt Nam cũng đều phải trang bị wifi mạnh, Starbucks là một ví dụ cụ thể. Có thể nói, Wifi gần như trở nên bắt buộc với những ai đã và đang có ý định kinh doanh tại Việt Nam. Ta có thể đơn giản đơn giản hóa vấn đề qua một câu hỏi nhỏ: Còn gì chán nản hơn khi ly đồ uống xinh, background đẹp đã tốn công chụp choẹt, căn chỉnh mà không thể ngay lập tức cập nhật lên mạng xã hội?

Văn hóa quán nước mới: ‘cho em pass Wifi’ ảnh 1  

Xóa tan nỗi lo “Không Wifi”

Nếu bạn thuộc tuýp người ngại những “order lạ” hay đơn giản là phát ngán với tốc độ kết nối

chậm chạp “xài chùa” ở quán nước thì với gói cước C120 của MobiFone, chỉ mất 120.000 đồng/ tháng là bạn đã sở hữu  mỗi ngày 2Gb, thoải mái xem phim, lướt web mọi lúc mọi nơi. Thêm vào đó là 20 phút nội mạng và 50 phút ngoại mạng, thả ga trò chuyện cùng gia đình, bạn bè. Có thể nói, C120 MobiFone hiện tại chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho nỗi lo wifi. Để đăng kí gói C120, vui lòng soạn tin nhắn theo cú pháp DK_C120 gửi 999.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 9090.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bắt tay cùng Thế Giới Di Động, các cửa hàng nhỏ lẻ vùng sâu vùng xa sẽ có cơ hội đổi đời

Bắt tay cùng Thế Giới Di Động, các cửa hàng nhỏ lẻ vùng sâu vùng xa sẽ có cơ hội đổi đời

Vừa mở rộng tập khách hàng mới, gia tăng doanh số, vừa mang lại cơ hội có thu nhập cao cho các đại lý nhỏ lẻ tại địa phương, vừa giúp khách hàng ở nơi vùng sâu, vùng xa tiếp cận được hàng hóa chính hãng, giá cả hợp lý, chính sách phục vụ 5 sao, Thế Giới Di Động giới thiệu một mô hình hợp tác mới, mời gọi những tiểu thương đứng lên vai mình để cả hai cùng tiến về phía trước.
Anh Y Knáp (thứ 2 phải qua) chia sẻ về cách nuôi dê nhốt chuồng

Bỏ việc về buôn, chàng bí thư chi đoàn truyền cảm hứng lập thân lập nghiệp

TP - Anh Y Knáp (SN 1989) - Bí thư chi đoàn buôn Ea M’droh (xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) liều lĩnh bỏ việc ở Sài Gòn theo vợ về buôn lập nghiệp. Không chỉ nhiệt huyết trong các hoạt động vì cộng đồng và chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh còn truyền cảm hứng lập thân, lập nghiệp cho thanh niên dân tộc trên địa bàn.
Lãnh đạo Bộ NN&PTNT cho biết, sẽ thành lập tổ liên ngành giải quyết những vấn đề phát sinh khi tiêu thụ nông sản

Xây dựng kịch bản tiêu thụ nông sản theo diễn biến dịch bệnh

TP - Tại Hội nghị trực tuyến thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19 do Bộ NN&PTNT tổ chức ngày 14/5, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho rằng, trong bối cảnh chi phí lưu kho, nhất là kho lạnh tăng cao, nhiều DN đang bị áp lực về tài chính dẫn đến gián đoạn trong hoạt động xuất khẩu.
Chính thức khai trương siêu thị Fujimart thứ 3 tại 324 Tây Sơn – Hà Nội

Chính thức khai trương siêu thị Fujimart thứ 3 tại 324 Tây Sơn – Hà Nội

Công ty TNHH Bán lẻ FujiMart Việt Nam - đơn vị liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Sumitomo Corporation (Nhật Bản) đã chính thức khai trương siêu thị FujiMart thứ 3 tại địa chỉ 324 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội. Sự ra đời và phát triển của siêu thị FujiMart thứ 3 được kỳ vọng sẽ giúp quảng bá rộng rãi hơn nữa nền ẩm thực tươi ngon của Việt Nam và phong cách phục vụ tận tâm của Nhật Bản.