Ủy ban Điều tra Nga: Vụ nổ ở trường học Kerch là hành động khủng bố

Ảnh: Sputnik
Ảnh: Sputnik
TPO - Ủy ban Điều tra Liên bang Nga khẳng định, vụ nổ xảy ra ở một trường học trên bán đảo Crimea khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương là hành động khủng bố.

Hãng Sputnik dẫn lời bà Svetlana Petrenko, đại diện chính thức của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết, vụ nổ ở Kerch là hành động khủng bố.

Cũng theo cơ quan này, số nạn nhân thiệt mạng do vụ nổ ở trường học Kerch đã tăng đến 18 người, trong khi 50 người khác bị thương. Hai chục người đã được đưa tới  cấp cứu Bệnh viện số 1 của thành phố.

Vụ nổ xảy ra trong nhà ăn tập thể của trường, còn thiết bị nổ nhồi các vật nhọn bằng kim loại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngay lập tức chỉ thị các cơ quan liên quan vận chuyển đưa các nạn nhân bị thương đến những trung tâm y tế hàng đầu đất nước.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga và nhân viên Cơ quan An ninh cũng sớm có mặt tại hiện trường để làm công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Trả lời phỏng vấn nhanh của  Sputnik, ông Dilyaver Melgaziev, Phó Thị trưởng thành phố Kerch, cho biết: "Nhóm chuyên trách đang triển khai công việc và đã thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết. Xe cứu thương đã sẵn sàng, các tổ chức y tế sẵn sàng, chuyên viên xã hội và tâm lý — tất cả đều sẵn sàng".

Với 147.000 cư dân, thành phố cảng Kerch được cho là một trong những thành phố cổ xưa nhất của Crimea. Nằm ở cực đông của bán đảo, Kerch được kết nối với đất liền Nga bằng cây cầu Crimean mới được xây dựng.

Theo Theo Sputnik News
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.