Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ và thành tựu của Unilever trong nhiều năm qua khi tiên phong việc trong việc triển khai Kế hoạch phát triển bền vững từ năm 2010 với sứ mệnh tăng trưởng kinh doanh đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường và không ngừng gia tăng giá trị xã hội tích cực.
Lễ công bố là một phần của “Chương trình đánh giá và xếp hạng doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam” dựa trên Bộ Chỉ Số Doanh Nghiệp Bền Vững (CSI - Corporate Sustainability Index), là thước đo toàn diện giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh tế, môi trường, xã hội. Chương trình được tổ chức thường niên bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).