Trùm ma túy gạ 'biếu' công an 300 triệu mong thoát tội

Trùm ma túy gạ 'biếu' công an 300 triệu mong thoát tội
TPO - Khi bị bắt, đối tượng Lầu Vả Chư đề nghị biếu ban chuyên án 300 triệu đồng để được “bỏ qua”.

Ngày 13/5, tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an Nghệ An cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng gồm Lầu Vả Chư (SN 1976), Và Bá Mùa (SN 1988, cùng trú tại xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn) và Vừ Bá Tu (SN 1986 trú tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn). Trong đó, Lầu Vả Chư được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào vào Việt Nam từ đầu năm 2016 đến nay.

Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 5/5, Lầu Vả Chư điều khiển xe ô tô mang biển số Lào NU 0070 di chuyển từ thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn) xuống Tp. Vinh. Các tổ công tác của PC47 được lệnh chốt chặn ở nhiều vị trí khác nhau trên tuyến quốc lộ 7, một tổ khác đeo bám chiếc xe. Khoảng 1h sáng ngày 6/5, khi xe của Chử chạy đến địa phận xã Bảo Thành (Yên Thành) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Một trinh sát của  PC47 cho hay, khi bị bắt, đối tượng Lầu Vả Chư đề nghị “biếu” ban chuyên án 300 triệu đồng để được “bỏ qua”. "Nhưng tất nhiên là không được chấp nhận”, trinh sát cho biết.

Tại hiện trường, Ban chuyên án thu được 49 gói chứa gần 10.000 viên ma túy tổng hợp, 8 điện thoại di động cùng nhiều sim khuyến mãi và 1 ô tô bán tải mang BKS Lào.

Bước đầu, Lầu Vả Chư, Và Bá Mùa và Vừ Bá Tu khai nhận, số ma túy trên được mua từ một đối tượng người Lào với giá 5,2 triệu đồng/gói/200 viên.

Hiện PC47 đang hoàn tất hồ sơ để chuyển Viện KSND tỉnh truy tố các đối tượng ra trước pháp luật.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.