Trục vớt hết 41 container trong tàu đắm

Chuyển các container lên sà lan 1.000 tấn
Chuyển các container lên sà lan 1.000 tấn
TP - Sau 3 ngày trục vớt, số container trong xác tàu đắm, cuối giờ chiều 22-4, container thứ 41 và cũng là chiếc cuối cùng trong hầm hàng tàu Trường Hải Star đã được Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai trục lên sà lan loại 1.000 tấn.

> Trục vớt được 17 container từ tàu Trường Hải Star chìm

Trong số 41 container này, có 16 container chứa ô tô. Phần lớn các container đều bị móp méo, hư hỏng, bên trong chứa nhiều bùn, cát.

Theo phương án trục vớt đã được phê duyệt, sau khi hoàn tất việc trục vớt 41 container ra khỏi các hầm hàng của tàu Trường Hải Star, lực lượng cứu hộ sẽ tiến hành hút dầu trong các két dầu của tàu Trường Hải Star bị nạn gồm 40 tấn dầu FO, 10 tấn dầu DO, hơn 1 tấn dầu nhớt và sau cùng sẽ tiến hành trục vớt xác tàu. Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam (Visal) nhận thực hiện các công việc trên.

Theo kế hoạch, trong khi cán bộ của Visal lặn khảo sát và tiến hành hút dầu, hai đơn vị là Công ty CP Dịch vụ hàng hải dầu khí Hưng Thái và Công ty TNHH ứng cứu sự cố tràn dầu Thanh Trung thả phao vây xung quanh xác tàu Trường Hải Star trong suốt quá trình trục vớt và chuẩn bị đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng ứng phó khi dầu tràn.

Hôm nay 23-4, lực lượng cứu hộ triển khai công tác hút dầu và trục vớt xác tàu Trường Hải Star.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.