Theo thông báo gửi lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), hãng xe Nhật Bản cho biết một số dây đai an toàn phía trước trong các mẫu sedan Accord và SUV HR-V bị thiếu đinh tán ở bộ căng trước.
Bộ phận căng trước là một phần của dây đai an toàn, giúp thắt chặt dây khi xảy ra tai nạn, ngăn không cho người ngồi trên ghế lao về phía trước. Báo cáo cho biết bộ giảm chấn bị lỗi làm tăng nguy cơ chấn thương của người dùng trong trường hợp va chạm.
Việc triệu hồi sẽ ảnh hưởng đến các mẫu xe Honda Accord và HR-V đời 2023 và 2024 được sản xuất từ ngày 4/10/2022 đến ngày 14/10/2023. NHTSA nhận định việc thắt dây an toàn trong ô tô chở khách giúp giảm 45% khả năng tử vong và giảm 50% nguy cơ chấn thương ở mức độ trung bình và nghiêm trọng.
Cho đến nay, Honda cho biết họ đã ghi nhận được khiếu nại từ khách hàng về vấn đề dây an toàn vào tháng 5 và bắt đầu điều tra vấn đề vào ngày 20/9. Tính đến ngày 16/11, chưa có bất kỳ báo cáo nào về thương tích hoặc tử vong do bộ phận này gặp trục trặc.
Đây là đợt thu hồi lớn thứ hai của Honda trong thời gian vừa qua. Ngày 17/11, hãng này thông báo thu hồi khoảng 250.000 ô tô do lỗi sản xuất có thể làm hỏng động cơ. Honda đã tiến hành 14 đợt thu hồi khác trong năm nay, ảnh hưởng đến tổng cộng hơn 1 triệu xe.
Tại Việt Nam, trong năm 2023, Honda chưa tiến hành đợt triệu hồi nào đối với các mẫu ô tô đang phân phối. Tính từ đầu năm 2023 (đến hết tháng 10), hãng xe Nhật Bản đạt tổng doanh số 12.850 xe, giảm 27,3% so với cùng kỳ năm ngoái.