Triển khai thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

0:00 / 0:00
0:00
Năm 2023, toàn hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) tiếp tục tập trung nguồn lực đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính (CCHC) nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Trong đó, KBNN sẽ tăng cường triển khai thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử.

Năm 2022, hệ thống KBNN đã triển khai toàn diện các nhiệm vụ về CCHC và kiểm soát TTHC theo kế hoạch đã đề ra. Cụ thể: Cung cấp 100% thủ tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến của KBNN (DVCTT) mức độ 4 và tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG); nghiên cứu cải cách tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống KBNN.

Triển khai thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử ảnh 1

Bên cạnh đó, KBNN đã triển khai thực hiện Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Triển khai thực hiện Kế hoạch hành động của Bộ Tài chính thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử.

Đặc biệt, trong năm qua, KBNN đã thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của hệ thống KBNN và ghi nhận được kết quả cao, đạt 94,5%.

Ngoài ra, nhờ việc vận hành hệ thống DVCTT đảm bảo thông suốt, số lượng giao dịch chi ngân sách nhà nước qua DVCTT đã đạt tỷ lệ trên 99,6%, lượng giao dịch trung bình mỗi ngày từ 100.000 đến 150.000 giao dịch, ngày cao điểm đầu tháng và cuối tháng từ 150.000 đến 200.000 giao dịch, ngày cao điểm cuối năm từ 400.000 đến 500.000 giao dịch.

Song hành với đó, KBNN đã ban hành theo thẩm quyền Quy định chuẩn kết nối và tích hợp phần mềm ứng dụng của các cơ quan, tổ chức vào hệ thống DVCTT của KBNN làm cơ sở để kết nối với hệ thống kế toán của các đơn vị sử dụng ngân sách nhằm liên thông dữ liệu chi ngân sách nhà nước và hồ sơ chi ngân sách nhà nước (DVC Gateway), nhờ vậy, chất lượng cung cấp dịch vụ cho các đơn vị sử dụng ngân sách đã được nâng lên rõ rệt.

Đặc biệt, trong năm nay, Lãnh đạo KBNN sẽ chỉ đạo toàn hệ thống tăng cường triển khai thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Theo đó, sẽ đẩy mạnh thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc thực hiện TTHC trên môi trường mạng; Triển khai thực hiện kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công Quốc gia phục vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong giải quyết TTHC theo lộ trình hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.

KBNN yêu cầu toàn hệ thống triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ được Bộ Tài chính phân công tại Quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Đại diện KBNN nhấn mạnh, năm 2023, KBNN cũng sẽ tăng cường thực hiện DVCTT và hoàn thiện chất lượng, tính năng của DVCTT, qua đó tạo điều kiện cho người dân, tổ chức trong thực hiện các giao dịch, kiên trì với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ; Nghiên cứu, triển khai thực hiện TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính; Xây dựng và triển khai lưu trữ điện tử đối với hồ sơ TTHC để đáp ứng việc tiếp nhận, lưu trữ tài liệu hồ sơ có dung lượng cao...

MỚI - NÓNG