Theo Carscoops, dòng bán tải cỡ nhỏ của Toyota dự kiến ra mắt vào năm 2027. Sản phẩm này được thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng (concept) Toyota EPU 2023, có cấu trúc khung gầm liền khối (unibody), đi kèm động cơ hybrid và tùy chọn dẫn động 4 bánh AWD.
Trước đó vào thời điểm ra mắt concept EPU 2023, thượng tầng của Toyota cũng cho biết đang quan tâm đến việc phát triển một mẫu xe cạnh tranh với Ford Maverick tại thị trường Mỹ.
Đến nay, dự án đã được 'bật đèn xanh". Toyota sẽ đưa mẫu bán tải cỡ nhỏ này tới khu vực Nam Mỹ trước, với điểm đến đầu tiên là Brazil.
Với nền tảng hệ truyền động hybrid, thiết kế của mẫu xe mới được cho là sẽ có tinh chỉnh so với concept EPU 2023 dành cho xe thuần điện. Các thông tin ban đầu cho biết xe có chiều dài 5.070 mm và trục cơ sở 3.350 mm. Ngoài ra, thùng xe phía sau có thể mở rộng để tăng khả năng chở hàng.
Mẫu bán tải mới của Toyota được định vị dưới dòng Hilux, cạnh tranh với các đối thủ như Fiat Toro, Ram Rampage, Ford Maverick và Chevrolet Montana.
Toyota không phải là nhà sản xuất duy nhất hướng đến thị trường bán tải unibody cỡ nhỏ tại Nam Mỹ. Trước đó, những hãng xe như Renault, Nissan và Volkswagen cũng đã xác nhận kế hoạch ra mắt xe bán tải cỡ nhỏ tại thị trường tiềm năng này.
Theo Motor1 Argentina, mẫu bán tải mới là một phần trong khoản đầu tư trị giá 2,2 tỷ USD của Toyota vào khu vực Nam Mỹ từng được công bố vào tháng 3/2024. Khoản đầu tư này bao gồm việc phát triển nền tảng TNGA, hệ truyền động hybrid nâng cao (HEV) và hybrid cắm sạc (PHEV) với hiệu suất cải tiến kèm tùy chọn AWD.
Ngoài mẫu bán tải cỡ nhỏ, các đại lý Toyota tại Nam Mỹ cũng được thông báo rằng hãng có kế hoạch áp dụng nền tảng TNGA cải tiến và hệ thống hybrid mới vào các phiên bản nâng cấp của Corolla và Corolla Cross dành riêng cho thị trường Brazil.
Trong đó, hệ thống điện hóa mới dự kiến dựa trên động cơ 2.5L được sử dụng trên Toyota RAV4 - mẫu SUV bán chạy nhất tại Mỹ. Điểm đặc biệt của động cơ này là khả năng tương thích với cả xăng và ethanol.