PepsiCo Foods Việt Nam được vinh danh là Top 10 nơi làm việc tốt nhất, khi so sánh với tất cả các ngành hàng, do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố vào ngày 22/10/2020. Sự vinh danh từ Anphabe – một trong những nhà cung cấp giải pháp nhân sự và tuyển dụng hàng đầu Việt Nam, mang lại niềm tự hào đến cho toàn thể nhân viên của PepsiCo Foods Việt Nam.
Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 25/11/2020, PepsiCo Foods Việt Nam tiếp tục đạt giải Top 10 doanh nghiệp có Chính sách Nhân sự ứng biến xuất sắc trong năm tại VN HR Awards 2020. Đây là giải thưởng tiên phong và duy nhất về Quản trị nhân sự do Báo Lao động và Xã hội (Báo điện tử Dân sinh) – cơ quan Ngôn luận của Bộ LĐ-TB&XH phối hợp cùng công ty Cổ phần Kết nối Nhân tài – Talentnet tổ chức. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, giải thưởng Vietnam HR Awards đã được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đón nhận và trở thành "sân chơi cấp tiến" cho các nhà lãnh đạo nói chung và ngành nhân sự Việt Nam nói riêng. Giải thưởng năm nay vinh danh những “Chiến tích ngoài bản thảo” – những Chiến lược Nhân sự xuất sắc của doanh nghiệp Việt Nam khi phải đối mặt với nhiều thách thức trong năm vừa qua.
Đại diện PepsiCo Foods Việt Nam tại lễ trao giải “100 Nơi làm viêc tốt nhất Việt Nam” do Anphabe.tổ chức
Đại diện PepsiCo Foods Việt Nam tại lễ trao giải VN HR Awards 2020
Tại lễ trao giải VN HR Awards 2020 vừa qua, Bà Nguyễn Hà Trang – Giám đốc Nhân sự của PepsiCo Foods Việt Nam chia sẻ câu chuyện “Chiếm trọn trái tim lực lượng tiền tuyến”. “Nhân viên của chúng tôi luôn được tiếp thêm động lực vượt qua các rào cản tâm lý trong giai đoạn giãn cách xã hội. Trong trường hợp nếu bị cách ly, Công ty cam kết đảm bảo nguồn thu nhập cho mỗi cá nhân. Hơn thế nữa, nhân viên sẽ luôn cảm thấy được gắn kết thông qua các kênh truyền thông đa chiều của Công ty.” – bà Trang chia sẻ.
Bà Nguyễn Hà Trang – Giám đốc Nhân sự PepsiCo Foods Việt Nam chia sẻ tại lễ trao giải VN HR Awards 2020
Chiến sĩ lực lượng tiền tuyến của PepsiCo Foods Việt Nam luôn được đảm bảo an toàn sức khỏe trước dịch Covid-19
Năm 2020 là một năm đầy biến động, khi nền kinh tế trên thế giới cũng như nền kinh tế Việt Nam cũng nhiều chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19. Theo các khảo sát được thực hiện trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9/2020 của Anphabe, 51% nguồn nhân lực bị ảnh hưởng bởi các hình thức cắt giảm mạnh tay của doanh nghiệp. Cụ thể, 37% người lao động bị giảm lương, 32% nhân sự bị mất việc.
Với tiêu chí luôn lấy “Con người là trọng tâm”, PepsiCo Foods Việt Nam đã có những chính sách linh động về nơi làm việc, ngày làm việc và thời gian làm việc để tạo sự thoải mái cho nhân viên khi đi làm. Sự an toàn của nhân viên luôn là ưu tiên hàng đầu của Công ty, không chỉ cán bộ công nhân viên – mà cả hơn 2.400 nông dân – là đối tác của các dự án trồng khoai tây của Công ty, đều được cung cấp & trang bị đầy đủ thiết bị bảo vệ phù hợp.
Bên cạnh đó, Công ty đã chủ động tổ chức những cuộc trao đổi trực tuyến (“Virtual Coffee Chat”) giữa lãnh đạo và nhân viên các cấp dưới để hiểu rõ tình hình và các biện pháp cần hỗ trợ cho nhân viên. Đối với những nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt (có gia đình….), Công ty cung cấp đường dây nóng để chủ động lắng nghe và tư vấn, giúp nhân viên giảm áp lực trong mùa dịch.
PepsiCo Foods Việt Nam không chỉ quan tâm đến đời sống, sự phát triển nhân viên mà còn có những việc làm rất ý nghĩa đến xã hội. Từ đầu năm đến nay, thông qua chương trình Triệu Bữa Cơm, PepsiCo Foods Việt Nam đã phối hợp với Suntory PepsiCo và Hội Liên Hiệp Thanh Niên để chuyển hơn 600 ngày bữa ăn đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội. Bên cạnh đó Công ty còn dành 4,7 tỷ để mua máy thở, máy siêu âm tim và các trang thiết bị y tế khác hỗ trợ 6 bệnh viện trên cả nước.
Năm 2020 đánh dấu chặng đường 6 năm liên tiếp PepsiCo Foods Việt Nam thuộc Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Chiến thắng tiếp tục tại giải thưởng VN HR Awards 2020 là cột mốc đáng nhớ để đánh dấu quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ trong năm vừa rồi. Yếu tố con người luôn được đề cao tại PepsiCo Foods Việt Nam, nhờ đó mà công ty không chỉ thu hút mà còn giữ chân nhân tài cùng đồng hành và phát triển lâu dài, để họ mãi luôn cảm thấy “Tự hào PepsiCo".
(Nguồn: PepsiCo Foods Việt Nam, Anphabe)