Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam khẳng định vị trí dẫn đầu cùng bộ nhận diện thương hiệu mới

Trang hành trình mới đầy hứa hẹn của VIMC sau khi cổ phần hoá – Nguồn: VIMC
Trang hành trình mới đầy hứa hẹn của VIMC sau khi cổ phần hoá – Nguồn: VIMC
Sau hành trình 4 năm nỗ lực, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần hoá sau Đại hội Cổ đông lần đầu tiên, đồng thời áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới cùng tên giao dịch VIMC.

Biểu tượng mới cho nỗ lực không ngừng

Công tác cổ phần hoá công ty mẹ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã bắt đầu được thực hiện từ năm 2016. Tiếp đó, ngày 20/6/2018, Tổng công ty đã nhận quyết định số 751/QĐ-TTg về việc phê duyệt Phương án cổ phần hóa Công ty mẹ từ Thủ tướng Chính phủ. Đến ngày 18/8/2020, Tổng công ty đã chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần sau một hành trình dài đầy nỗ lực.

Song song với việc cổ phần hoá, Tổng công ty cũng sử dụng tên giao dịch quốc tế mới VIMC – Vietnam Martime Corporation. Đồng thời, bộ nhận diện thương hiệu tương ứng cũng được áp dụng với nhiều ý nghĩa về những khát vọng tương lai và nỗ lực không ngừng cải tiến của toàn thể công ty.

Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam khẳng định vị trí dẫn đầu cùng bộ nhận diện thương hiệu mới ảnh 1
 

Mang trên mình hai tone màu xanh đậm và xanh nhạt, bộ nhận diện mới của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam khoác trên mình âm sắc của biển cả và bầu trời, thể hiện đặc trưng ngành nghề và lĩnh vực hoạt động của tổng công ty. Bên cạnh đó, biểu tượng quả địa cầu cách điệu phía bên trái được lựa chọn với mục đích tôn vinh khát khao phát triển mạnh mẽ nhằm vươn tầm châu lục và thế giới, tiếp tục đưa doanh nghiệp đến những thành công tiếp theo trong kinh doanh và luôn là đầu tàu tích cực thúc đẩy các công ty con. Các đường ngang và dọc trên nền 3D thể hiện mạng lưới rộng lớn và một quy trình vận chuyển khép kín, với mũi tên màu trắng từ trái sang phải thể hiện sự nhanh chóng, an toàn là mục tiêu hướng đến.

Tên giao dịch VIMC cũng được thể hiện bằng nét chữ tinh tế, gọn gàng, mang đến cảm giác mới mẻ và thân thiện cho khách hàng. Tổng công ty cũng đã công bố địa chỉ website http://vimc.co – trang thông tin chính thức của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Tầm nhìn và triết lý trong kinh doanh

Không đơn thuần chỉ là sự thay đổi về hình thức, Tổng công ty cũng tự đặt ra cho mình những thước đo tiêu chuẩn mới trong kinh doanh, đảm bảo thúc đẩy sự phát triển tích cực cho một tương lai bền vững, giữ vững uy tín và đồng hành cùng toàn thể doanh nghiệp trong thời điểm đầy khó khăn và thách thức hiện tại

Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam khẳng định vị trí dẫn đầu cùng bộ nhận diện thương hiệu mới ảnh 2 Tàu Diamond mang trên mình tên giao dịch mới của Tổng công ty – Nguồn: VIMC

Khẳng định lại triết lý “Vượt trên sự mong đợi”, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tiếp tục nỗ lực giữ vững vị trí dẫn đầu trong việc cung cấp chuỗi giải pháp dịch vụ logistics trọn gói toàn cầu tại Việt Nam, giúp Việt Nam có được vị trí quan trọng hơn trên bản đồ hàng hải quốc tế.

Tổng công ty luôn đề cao 5 giá trị cốt lõi có tầm ảnh hưởng lớn trong mọi hoạt động kinh doanh: Kỷ luật - Tận tâm - Sáng tạo - Đồng lòng - Liêm chính. Những giá trị này giúp tạo ra điều kiện tốt nhất nhằm đảm bảo môi trường làm việc văn minh, phát huy tối đa tiềm năng và cơ hội phát triển cho toàn bộ đội ngũ công nhân viên, mang tới những giá trị vượt bậc cho khách hàng và luôn là đối tác đáng tin cậy trong mọi thương vụ hợp tác.   

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững, việc hình thành các chuỗi cung ứng khép kín cũng sẽ là một trong những hướng đi của Tổng công ty trong tương lai.

Chia sẻ hành trình mới, ông Lê Anh Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị VIMC cho biết: “Chúng tôi đã thay đổi mạnh mẽ trong thời gian qua và sự thay đổi ấy đã giúp Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vượt qua con sóng lớn nhất trong một phần tư thế kỷ hình thành và phát triển. Dù đã làm tốt, nhưng các đối thủ cạnh tranh trên thị trường còn làm tốt hơn. Thay đổi mô hình quản trị, thay đổi logo, biểu tượng là cần thiết, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là thay đổi tư duy và cách làm hướng tới khách hàng. Có như vậy sự thay đổi biểu tượng mới trở thành biểu tượng của sự thay đổi”.

MỚI - NÓNG