Tốc độ cao tốc vành đai 3 Hà Nội sẽ thấp hơn cả quốc lộ

Đường cao tốc vành đai 3 Hà Nội.
Đường cao tốc vành đai 3 Hà Nội.
TPO - Tổng cục Đường bộ vừa đề nghị hạ tốc độ tối đa trên đường vành đai 3 trên cao tại Hà Nội từ 90 km/h xuống còn 80 km/h, bỏ biển báo tốc độ tối thiểu 60 km/h do mặt đường hư hỏng, thiếu tiền sửa chữa. Nếu việc này được thông qua, tuyến cao tốc này có tốc độ tối đa thấp hơn cả QL 1A.

Cụ thể, tổng cục Đường bộ vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh biển báo tốc độ tối đa cho phép trên đường vành đai 3 trên cao, đồng thời bỏ biển tốc độ tối thiểu cho phép.

Cụ thể, Tổng cục này đề nghị điều chỉnh biển báo tốc độ tối đa cho phép từ 90 km/h (hiện tại) xuống 80 km/h, đồng thời bỏ biển báo tốc độ tối thiểu cho phép 60 km/h.

Tổng cục Đường bộ cho biết, qua phản ảnh của báo chí về tình trạng mặt đường và tốc độ khai thác trên đường Vành đai 3 trên cao, Tổng cục đã cùng cơ quan, đơn vị quản lý tuyến đường kiểm tra hiện trường cho thấy, hiện lưu lượng tham gia giao thông ngày càng tăng cao, một số vị trí mặt đường đã bị hằn lún, hư hỏng. Bên cạnh đó, một số khe co giãn trên cầu Thanh Trì đã bị hư hỏng. Trong khi, kinh phí có hạn nên điều kiện khai thác tuyến đường đã giảm.

Ngoài việc điều chỉnh tốc độ, Tổng cục cũng đề nghị Sở GTVT Hà Nội ưu tiên sơn sửa vạch sơn, sửa chữa mặt đường và khe co giãn bị hư hỏng.

Như vậy, nếu kế hoạch này được thông qua, tốc độ tuyến cao tốc vành đai 3 Hà Nội này còn thấp hơn cả tốc độ các tuyến quốc lộ có dải phân cách cứng ở giữa. Hiện tại, tốc độ khai thác trên các tuyến quốc lộ có giải phân cách giữa như QL 1A, QL 5, QL 18… đang được khai thác với tốc độ tối đa 90 km/h.

MỚI - NÓNG
Cận cảnh dự án nghìn tỷ 'sa lầy' khiến loạt cán bộ ở Đắk Nông vướng lao lý
Cận cảnh dự án nghìn tỷ 'sa lầy' khiến loạt cán bộ ở Đắk Nông vướng lao lý
TPO - Dự án cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong và bên ngoài hàng rào Khu công nghiệp (KCN) Nhân Cơ ở xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) được đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án liên tục bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng, nguy cơ nuốt trọn khu công nghiệp này khiến nhiều lãnh đạo tỉnh Đắk Nông vướng vòng lao lý.