Nội ngoại thất
Thế hệ Maserati Quattroporte mới được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe đời mới nhất là Gran Turismo. Nhìn tổng quát thì xe nhỏ hơn các mẫu xe mới hiện nay như Audi A8 hay Porsche Panamera 4 nhằm tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và “giữ dáng” thể thao hơn.
Về ngoại thất, Maserati có thiết kế hoàn toàn mới, chỉ trừ phần lưới sắt được giữ nguyên. Phần đầu xe trông rất giống một con cá mập.
Các tấm kính chắn gió khá “ngổ ngáo”. Phần mui, thân và đuôi xe được nối tiếp với nhau một cách mềm mại uyển chuyển bằng các đường gờ cong lịch lãm.
Về nội thất, xe được tân trang bằng những công nghệ tân tiến và các thiết bị cao cấp sang trọng. Ngoài ra thiết kế và cách phối màu của vô lăng, bảng đồng hồ, bảng điều khiển với ghế ngồi có dáng khá hiện đại và năng động.
Tuy nhiên không gian trong xe có cảm giác hơi hạn chế do phần nóc xe tương đối thấp.
Động cơ
Phiên bản cao cấp nhất sẽ được trang bị động cơ V8 dung tích 4.7 lít cải tiến với 440 mã lực. Đi kèm là hộp số tự động ZF 8 cấp tương tự như của dòng BMW 7.
Phiên bản phổ thông được trang bị động cơ V6 yếu hơn. Ngoài ra tất cả các phiên bản của xe đều có hệ dẫn động 2 cầu AWD và công nghệ stop-start.
Theo kế hoạch Maserati Quattroporte sẽ được ra mắt vào tháng 3 tại Geneva Motor Show và được bán vào gần cuối năm sau.
Đối thủ cạnh tranh
Maserati Quattroporte thế hệ mới được thiết kế để cạnh tranh với các dòng xe như Aston Martin Rapide và Porsche Panamera.
Aston Martin Rapide được trang bị động cơ V12 dung tích 6 lít cho công suất 470 mã lực, mô men xoắn cực đại khoảng600nm tại 5000 rpm. Hỗ trợ cho động cơ là hộp số tự động 6 cấp Touchtronic 2. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giấy và đạt vận tốc tối đa 305,2 km/h.
Trong khi đó Panamera có 2 lựa chọn động cơ là V6 và V8 với công suất dao động từ 300 – 500 mã lực. Hộp số cũng có 2 loại là hộp số tay sáu cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK.
Cả 2 mẫu xe này đều mạnh mẽ hơn Maserati, tuy nhiên với dòng xe này nhà sản xuất tập trung vào khả năng tiết kiệm năng lượng và theo dự kiến lượng nhiên liệu được tiết kiệm vào khoảng 15%. Cũng chính vì vậy bây giờ rất khó kết luận liệu Maserati có thành công hay không.
Theo Topspeed