Đây được coi là tuyến đường "đắt nhất hành tinh" khi tổng mức đầu tư lên tới hơn 7.200 tỷ đồng cho việc xây dựng khoảng 2,2km đường và giải phóng mặt bằng.
Giai đoạn 1 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội làm chủ đầu tư.
Dự án với một đầu tiếp giáp với tuyến đường sắt nội đô Nhổn - Ga Hà Nội thuộc khu vực Đền Voi Phục.
Phần còn lại giao cắt với đường sắt trên cao tuyến Hà Đông - Cát Linh thuộc khu vực Hoàng Cầu - Hào Nam.
Dự án được đầu tư xây dựng các hạng mục như bãi đỗ xe, cây xanh, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật với kiến trúc cảnh quan gồm vỉa hè đường Đê La Thành tại phần dải đất giữa đường vành đai 1 và đường Đê La Thành đoạn phố Hoàng Cầu đến phố Láng Hạ với tổng diện tích vào khoảng 2.083m2.
Đường Đê La Thành luôn trong tình trạng ùn tắc bất cứ thời điểm nào trong ngày.
Dự kiến số tiền dành cho việc giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư lên tới hơn 5.800 tỷ đồng. Số tiền được bố trí từ nguồn ngân sách thành phố.
Thời gian thực hiện dự án cho giai đoạn 1 này là từ năm 2018 đến năm 2020.
Theo dự kiến có khoảng hơn 2.300 hộ dân phải di dời khỏi khu vực để phục vụ dự án.
Trong diện di dời thì quận Đống Đa có 808 hộ, địa bàn quận Ba Đình có 1.520 hộ. Tổng số khoảng 2.239 hộ có nhu cầu tái định cư.
Dự kiến các hộ dân nằm trong diện phải giải tỏa giải phóng mặt bằng phục vụ dự án sẽ được bố trí tái định cư tại khu đô thị Nam Trung Yên, khu tái định cư Trung Hòa - Nhân Chính.
Đường Đê La Thành với những hàng cây xà cừ lâu năm ít khi được thông thoáng như thế này.
Toàn cảnh dự án nhìn từ google map.