Tiết lộ rúng động về chiếc xe gặp tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân Trí.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân Trí.
TPO - Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Thanh Hóa chiều 24/1, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết có 9 người chết. Thông tin về hai chiếc xe trong vụ tai nạn nói trên cũng được hé lộ.

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa cho biết, đã có 9 người chết và bị thương trong vụ tai nạn trên đường Hồ Chí Minh qua huyện Như Xuân – Thanh Hóa xảy ra chiều nay. Thông tin về hai chiếc xe trong vụ tai nạn kể trên cũng đã được công bố. Theo đó, một trong hai chiếc xe đã hết thời hạn lưu hành.

Cụ thể theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách biển kiểm soát số 37B - 01052, nhãn hiệu Mercedes Benz, năm sản xuất 2007 tại Việt Nam, xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 9/7/2014 và có hạn kiểm định đến ngày 8/7/2015.

Được biết, hành khách trên chiếc xe mang biển số 37B-01052 chủ yếu là người ở xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An). Họ thuê chiếc xe này để đi từ Nghệ An ra Ninh Bình dự đám cưới người thân. Chiếc xe khách xuất phát ở xã Vĩnh Sơn lúc khoảng 11h ngày 24/1. Tổng số người trên xe khách có 13 người. Lái xe khách là anh Nguyễn Hữu Duyên (quê ở thôn 6, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn). Đến khoảng gần 14h30 cùng ngày, chủ xe khách nhận được tin chiếc xe này bị tai nạn. 

Trong khi đó, xe tải biển số 29H-7506, nhãn hiệu IFA, sản xuất năm 1989 tại CHLB Đức; xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 16/07/2012, có hạn kiểm định đến ngày 16/10/2012 (đã hết hạn kiểm định) và hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2015 (đã có trong danh sách của Cục Đăng kiểm Việt Nam báo cáo các cơ quan chức năng, đã đăng trên trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm).

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, phân công đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách xuống hiện trường phối hợp với Ủy ban nhân dân, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa giải quyết, khắc phục hậu quả tai nạn.

Hiện ông Hùng đã có mặt tại Thanh Hóa để thăm hỏi các nạn nhân. Tại bệnh viện, 1 trong 5 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Tiết lộ rúng động về chiếc xe gặp tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa ảnh 1

Ông Khuất Việt Hùng thăm hỏi nạn nhân vụ tai nạn. Ảnh: Sỹ Lực.

Ngoài ra, Phó thủ tướng yêu cầu, huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Phó Thủ tướng yêu cầu chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm; khởi tố vụ án vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; khẩn trương xác định chủ xe khách biển kiểm soát số 37B - 01052 trong việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; xác định trách nhiệm của tổ chức và cá nhân nếu vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định.

Ngoài ra, Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu Bộ Công an và Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan căn cứ thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam về danh sách xe hết hạn đăng kiểm và hết niên hạn sử dụng để tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện xà xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với xe ô tô hết niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định vẫn tham gia giao thông trên đường.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h ngày 24/1 trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua huyện Như Xuân – Thanh Hóa. Vào thời điểm trên, chiếc xe khách mang biển số 37B-01052 đang đi theo hướng Nam- Bắc, bất ngờ mất lái rồi đâm trực diện vào đầu xe tải mang biển số 29H- 7506 đi ngược chiều.

MỚI - NÓNG
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
TPO - Tại tòa, bị cáo thuộc đơn vị tư vấn khai quá trình thi công cho đến trước ngày diễn ra sạt trượt, đơn vị tư vấn không nhận được bất cứ phản ánh nào liên quan đến hồ sơ thiết kế. 'Nước ngầm' mà cáo trạng đề cập là do thấm từ trên xuống, lỗi này do đơn vị thi công sử dụng đất đắp không đạt yêu cầu.